menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Hà Nội tiếp tục di dời dân khỏi "ổ dịch" Thanh Xuân Trung trong 2 ngày 2-3/9

Hà Nội tiếp tục di dời dân khỏi "ổ dịch" Thanh Xuân Trung trong 2 ngày 2-3/9

Trong các ngày 2 và 3/9, quận sẽ tiếp tục di dời những người dân còn lại đến vùng an toàn theo phương án.
Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, khoảng 19h cùng ngày, có 8 xe buýt của Sở Giao thông vận tải thành phố đã được huy động, đỗ trước ngõ 328 Nguyễn Trãi để vận chuyển người dân theo cụm gia đình.

Một xe buýt 16 chỗ khác đã đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung trước đó. Toàn bộ các phương tiện được khử khuẩn an toàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Lực lượng chức năng được trang bị phòng hộ đúng quy định, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.
Đúng 19h35 phút, người dân trong "ổ dịch" Thanh Xuân Trung bắt đầu lên xe buýt, di chuyển đến vùng an toàn. Trong số người dân đi di đời, có nhiều trẻ em được bố mẹ đưa đi cùng, cũng mặc đồ phòng hộ cẩn thận.

Hà Nội tiếp tục di dời dân khỏi "ổ dịch" Thanh Xuân Trung trong 2 ngày 2-3/9

Toàn bộ người dân di chuyển theo đúng hướng dẫn của lực lượng chức năng, thực hiện đầy đủ các quy trình phòng, chống dịch từ nhà lên xe buýt. Phần lớn người dân có tâm trạng thoải mái, một số có tâm lý lo lắng. Đến khoảng gần 21h, toàn bộ phương tiện đã xuất phát, di dời người dân đến khu cách ly.

Ông Lê Hồng Thắng, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, thời gian qua, quận đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tuy nhiên số lượng các ca F0 vẫn tăng. Do đó, nhiều người dân có tâm lý lo lắng và bày tỏ mong muốn được di dời đến nơi an toàn. Công việc di dời dân đến vùng an toàn sẽ kéo dài đến hết ngày 3/9.

Quận Thanh Xuân đã thành lập 3 tổ công tác thực hiện các nhiệm vụ tổ chức đưa người dân đi cách ly gồm: Tổ tuyên truyền vận động, tổ điều phối, hậu cần và tổ đảm bảo an ninh trật tự.

Trong đó, tổ tuyên truyền đã thông báo trực tiếp trên nhóm Zalo, phát tờ rơi, phát trên loa truyền thanh… để người dân hiểu và đồng thuận thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch; đồng thời vận động toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân ủng hộ việc đi cách ly tập trung để thực hiện giãn cách trong khu vực phong tỏa.
Căn cứ vào danh sách được lập, tổ điều phối, hậu cần do Ban Chỉ huy quân sự quận Thanh Xuân chỉ đạo và các lực lượng tham gia chịu trách nhiệm thông báo, tổng hợp danh sách người dân đi cách ly.

Ban chỉ huy quân sự quận chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức vận chuyển công dân đến nơi cách ly tập trung, thực hiện công tác bàn giao công dân tại khu cách ly tập trung theo đúng quy định của thành phố.
Thượng tá Lương Hồng Trường, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận Thanh Xuân cho biết, đơn vị chịu trách nhiệm vận chuyển người dân đến vùng an toàn trong 3 ngày. Quá trình vận chuyển người dân được đảm bảo quy tắc phòng, chống dịch an toàn, tránh lây nhiễm chéo.

Hà Nội tiếp tục di dời dân khỏi "ổ dịch" Thanh Xuân Trung trong 2 ngày 2-3/9

Tại khu cách ly, người dân sẽ được hưởng đầy đủ chế độ, đảm bảo các nhu cầu thiết yếu như đối với các trường hợp F1 thực hiện cách ly tập trung. Công dân không phải trả bất cứ chi phí nào suốt thời gian sinh sống tại khu cách ly.

Khu vực ổ dịch Thanh Xuân Trung tập trung nhiều chung cư cũ ẩm thấp, môi trường không đảm bảo, diện tích chật hẹp, mật độ dân số đông, có khu vực còn sử dụng nhà vệ sinh chung. Trong khi đó, biến chủng Delta có tốc độ và tỉ lệ lây lan mạnh khiến dịch bệnh tại khu vực này diễn biến rất nhanh và phức tạp.

Các ca mắc COVID-19 trong thời gian qua chủ yếu bị lây nhiễm từ chính thành viên trong gia đình. Nếu trong gia đình đã có F0 thì hầu hết các thành viên còn lại đều sẽ nhiễm bệnh vì chủng virus lây lan nhanh và do đặc thù sinh hoạt, chung sống cùng một chỗ. Tỷ lệ lây nhiễm tại một gia đình có F0 lên tới 60%.
Thường trực Quận ủy Thanh Xuân đã chỉ đạo duy trì kiểm soát chặt chẽ các chốt trực theo mô hình "3 lớp" kết hợp với camera để đảm bảo nguyên tắc “người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình" theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Mặt khác, quận đẩy nhanh công tác xét nghiệm theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, bóc tách các trường hợp F0 và F1 ra khỏi cộng đồng; kịp thời đưa các trường hợp F0, F1 ra khỏi địa bàn khu cách ly tạm thời.

Đáng chú ý, Thường trực Quận ủy Thanh Xuân đã quyết định bổ sung lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh tại đây.
Theo thông tin từ quận Thanh Xuân, tại khu vực dân cư ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung có 690 hộ, 1.304 nhân khẩu. Tính đến ngày 1/9, tại ổ dịch đã phát sinh 373 trường hợp F0 (trong đó 2 ca ngoài cộng đồng, 74 ca tại khu cách ly tập trung, 297 ca tại khu vực đã khoanh vùng cách ly)./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại