menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà My

Hà Nội: Tiền 'trên trời' rơi vào tài khoản, ngân hàng nói không tiêu cứ để đấy

Chiêu này của MBBank mới à nha

Chưa từng mở thẻ ghi nợ quốc tế nhưng khách hàng MB bank ở Hà Nội bỗng dưng thấy tiền đổ về tài khoản hàng chục triệu đồng rồi nhân viên ngân hàng gọi điện mời ra lấy thẻ. Có người ở Hà Nội nhưng được mời vào... Bình Dương

Câu chuyện xảy ra với anh T. (Sơn Tây, Hà Nội), một khách hàng mở thẻ tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) để nhận lương hàng tháng.

Theo chia sẻ của anh T., tài khoản ngân hàng MB của anh chỉ để nhận lương hàng tháng, ngoài ra anh không sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng MB hay bất kỳ ngân hàng nào khác.

Tuy nhiên, ngày 22/6 vừa qua anh bất ngờ nhận được cuộc gọi từ nhân viên ngân hàng MB đề nghị anh tới ngân hàng để nhận thẻ tín dụng dù chưa từng yêu cầu ngân hàng mở thẻ.

Khách hàng còn giật mình khi kiểm tra tin nhắn trên app MB và phát hiện tài khoản của mình đã nhận được hai khoản tiền mỗi khoản 30 triệu đồng (tổng cộng 60 triệu đồng) trong tài khoản.

Hà Nội: Tiền 'trên trời' rơi vào tài khoản, ngân hàng nói không tiêu cứ để đấy

Liên tiếp hai khoản tiền tổng số 60 triệu đồng được gửi vào tài khoản của anh Chu V.T.

Tưởng là người lạ chuyển nhầm tiền, anh gọi lên tổng đài của MB thì nhân viên MB cho hay "chỉ khi kích hoạt thẻ và tiêu vào số tiền đó thì khoản vay tiêu dùng này mới được tính, nếu không sẽ không có vấn đề gì".

Tuy nhiên, điều khiến khách hàng băn khoăn là việc bỗng dưng ngân hàng “hào phóng” tự động chuyển 60 triệu đồng vào tài khoản mà không kèm theo bất cứ điều khoản hợp đồng nào, khách cũng không có nhu cầu. Trong trường hợp này, nếu khách hàng không kiểm tra kỹ mà vẫn cứ vô tư chi tiêu xài số tiền trong tài khoản thì điều gì sẽ xảy ra?

Trước đó không lâu, anh V.T. cũng đã từng gặp phiền toái với tài khoản ngân hàng của mình. Cụ thể, ngày 6/5 anh nhận được một cuộc gọi từ số máy lạ, người này cho biết tài khoản của anh tại MB đang thực hiện một giao dịch chuyển tiền 17.800.000 đồng và yêu cầu anh cung cấp mã OTP, thông tin giao dịch gần nhất để đối chiếu.

Nghi ngờ đây là chiêu lừa đảo do đã được cảnh báo từ trước đó nên anh từ chối cung cấp thông tin. Tuy nhiên, người lạ vẫn yêu cầu anh xem lại tin nhắn gần nhất được gửi từ hệ thống ngân hàng sau đó sẽ gọi lại.

Cùng lúc đó, tin nhắn từ hệ thống của chính MB gửi đến số điện thoại của anh V.T. với nội dung: “Bạn đang thực hiện đăng ký online. Nhập OTP: 494691….để xác thực giao dịch…” .

Lo ngại số tiền trong tài khoản có thể đã bị kẻ gian cuỗm mất, anh V.T. mở hệ thống internet banking nhưng lúc này anh mới biết tài khoản của mình đã bị khóa từ lúc nào không hay.

Khi liên hệ với MB, anh V.T. được nhân viên ngân hàng cho biết, anh đã rất may mắn khi cảnh giác không cung cấp mã OTP và các thông tin khác cho người lạ nên chưa bị mất tiền. Cũng theo lời nhân viên này, việc MB dùng luôn số điện thoại của khách hàng làm số tài khoản có thể tạo kẽ hở khiến kẻ gian dễ dàng tìm kiếm thông tin khách hàng, từ đó thực hiện các chiêu thức lừa đảo. Trường hợp của anh V.T. được cho là khá may mắn khi đã cảnh giác nên không bị mất tiền oan hoặc rơi vào bẫy nợ.

Không riêng gì anh V.T., cũng liên quan đến MB, anh U.V. đã chia sẻ câu chuyện của mình. Người này cho biết anh liên tiếp nhận được tin nhắn từ MB thông báo tài khoản của anh tại MB trong các ngày 5/6 và 22/6/2020 với nội dung thông báo mã khách hàng, tài khoản, mật khẩu truy cập MB eBanking. Đặc biệt là tin nhắn thông báo “Thẻ 97XXXX1790 đã được phát hành thành công. Kính mời quý khách đến MB 0140 Bình Dương nhận thẻ”.

Trao đổi với PV, anh U.V. cho biết, bản thân anh cũng không hề hay biết và khá bất ngờ về việc này bởi anh chưa từng có bất kỳ mối quan hệ nào với MB, ngay cả tài khoản thường tại MB anh cũng không có, nhưng ngân hàng lại nhắn tin mời đến nhận thẻ tín dụng. Điều nực cười là dù anh U.V. sinh sống và làm việc tại Hà Nội, nhưng MB lại mời anh đến nhận thẻ tại.... Bình Dương.

“Không biết MBBank lấy thông tin cá nhân của tôi từ đâu ra để tạo tài khoản giao dịch nhỉ?”, anh U.V. đặt câu hỏi.

Hà Nội: Tiền 'trên trời' rơi vào tài khoản, ngân hàng nói không tiêu cứ để đấy

Một khách hàng bỗng dưng được ngân hàng MB mở hộ tài khoản.

Trước những sự việc trên, PV Infonet đã liên hệ với bộ phận truyền thông của MB.

Về việc khách hàng V.T. có một số thắc mắc về dịch vụ của MB, phía MB cho hay bộ phận chăm sóc khách hàng đã liên hệ trực tiếp với khách hàng để “giải thích rõ những vấn đề anh V.T. đang băn khoăn về việc bảo mật của MB, phát hành thẻ VISA”, đồng thời “ghi nhận ý kiến góp ý của anh V.T. về việc hiển thị đầy đủ số tài khoản và đã chuyển đến đầu mối nghiệp vụ về ý kiến góp ý của khách hàng.”

Về việc tự động mở thẻ VISA cho khách hàng, đại diện truyền thông MB giải thích "thẻ VISA trên hệ thống được mở tự động và sẽ được hủy nếu khách hàng không sử dụng/kích hoạt".

Về nguyên do vì sao MB (hay MCCredit) tự ý chuyển tiền vào tài khoản của khách dù họ không có nhu cầu vay, tự mở thẻ tín dụng rồi gọi báo khách đến lấy dù khách không làm thủ tục mở thẻ, đại diện MB không trả lời các câu hỏi này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
16 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại