24HMONEY đã kiểm duyệt
11/01/2023
Hà Nội thông xe tuyến vành đai 2 trị giá 9.400 tỷ đồng Sáng 11/1, tại Hà Nội, tuyến đường Vành đai 2 trên cao (đoạn từ Ngã Tư Vọng tới cầu Vĩnh Tuy) kết hợp với phần mở rộng mặt đường dưới thấp đã chính thức thông xe. Đây là dự án giao thông quan trọng kết nối 3 quận nội thành, trị giá 9.400 tỷ đồng.
Sau hơn 4 năm thi công, sáng 11/1, đường trên cao Vành đai 2 đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng thông xe và chính thức thông toàn tuyến Vành đai 2 trên cao, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, dài 5,1 km. Ngay sau lễ thông xe, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã tổ chức phân luồng, hướng dẫn để phương tiện đi lại được thuận lợi.
Chùm ảnh và video phóng viên ghi nhận tại lễ thông xe:
Lễ thông xe dự án tuyến đường Vành đai 2 trên cao.
Trong đó, đoạn tuyến Vành đai 2 trên cao có chiều dài hơn 5km, điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở.
Phần dưới thấp dài trên 3 km, điểm đầu kết nối với cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tại nút giao Ngã Tư Vọng.
Toàn cảnh nút giao thông cao tầng nhất của Hà Nội, nơi vành đai 2 đi qua ngã tư Giải Phóng-Trường Chinh-Đại La.
Những chiếc xe đầu tiên chạy trên tuyến vành đai 2.
Hệ thống biển cảnh báo giao thông được lắp đặt hoàn thiện. Vành đai 2 dành cho ô tô, các phương tiện khác phải đi làn dưới thấp.
Dự án nối liền 3 quận trung tâm gồm: Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, được khởi công từ năm 2018.
Trước đó, ngày 9/1, Sở Giao thông vận tải cũng thông báo tiếp tục điều chỉnh giao thông nút giao Ngã Tư Sở - Hà Nội để chuẩn bị cho ngày thông xe Vành đai 2 trên cao.
Từ đường Láng, các phương tiện không được rẽ trái đi Tây Sơn mà đi thẳng qua nút giao và quay đầu tại điểm mở trên đường Trường Chinh (cách nút giao 760 m).
Từ đường Nguyễn Trãi, các phương tiện cũng không được đi thẳng sang phố Tây Sơn, không được rẽ trái dưới gầm cầu vượt để vào đường Láng. Thay vào đó phải rẽ vào đường Trường Chinh và quay đầu tại điểm mở trên đường này.
Theo thiết kế, mỗi chiều xe chạy gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,75m và dải an toàn trong rộng 0,5m, giải an toàn ngoài là 0,67m. Đối với các nhánh lên/xuống có bề rộng 7m, bố trí 1 làn đường xe chạy là 6m, dải an toàn hai bên là 0,5m.
Giao thông trên đường trên cao theo hai chiều riêng biệt (phân chia bởi dải phân cách cứng).
Tốc độ lưu hành cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông trên cầu chính là 80km/h, trên cầu nhánh là 60 km/h. Người lái xe phải làm chủ tốc độ trên các nhánh đi vào, đi ra đường trên cao nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Sau thông xe, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố chủ trì cùng các sở chức năng, chuyên ngành phối hợp với nhà đầu tư (Tập đoàn Vingroup) sớm hoàn thành những nội dung cần hoàn thiện theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn về xây dựng; tổ chức bàn giao các hạng mục của công trình đã hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào khai thác, sử dụng cho các đơn vị quản lý để tiếp nhận và thực hiện công tác duy tu, duy trì đảm bảo an toàn giao thông; tổ chức thực hiện nghiệm thu, quyết toán các hạng mục công trình đã hoàn thành theo quy định.
Bình luận