menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Anh

Hà Nội thí điểm giám sát khu vực phong tỏa bằng flycam

Huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội vừa thí điểm giám sát việc giãn cách xã hội của người dân trong khu vực phong tỏa bằng thiết bị bay ghi hình không người lái (flycam).

Các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 sẽ bị “phạt nguội”.

Việc sử dụng thiết bị flycam giám sát khu vực phong tỏa được huyện Mê Linh thí điểm tại hai thôn Lâm Hộ, xã Thanh Lâm và thôn Phù Trì, xã Kim Hoa. Đây là hai ổ dịch đang được phong tỏa, cách ly y tế. Hình ảnh bên trong khu cách ly được truyền về thẻ nhớ của thiết bị bay, trong trường hợp phát hiện cá nhân vi phạm, đơn vị sẽ trích xuất hình ảnh và gửi về UBND cấp xã xử lý nghiêm theo quy định.

Hà Nội thí điểm giám sát khu vực phong tỏa bằng flycam
(Ảnh minh họa)

Quá trình sử dụng flycam đến nay cho thấy việc áp dụng biện pháp giám sát mới đang phát huy nhiều tác dụng rõ rệt trong việc nâng cao ý thức của người dân, tăng tính răn đe và kịp thời phát hiện, nhắc nhở và xử lý các trường hợp người dân vi phạm. Hình ảnh trích xuất cho thấy người dân thực hiện nghiêm túc việc giãn cách, chỉ phát hiện một số vi phạm nhỏ thuộc diện nhắc nhở.

Ông Nguyễn Văn Giỏi, Chủ tịch UBND xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh cho biết: “Việc này giúp cho ban chỉ đạo xã và huyện theo dõi, giám sát và để người dân chấp hành tốt việc phong tỏa đối với các hộ dân của thôn Lâm Hộ. Bởi vì từ việc thông báo tuyên truyền, người dân cũng đã nắm được chủ trương của huyện hiện nay đã có flycam nên nếu ra đường vi phạm sẽ bị phạt theo quy định. Từ nhận thức đó, người ta nắm được chấp hành tốt, hiệu quả cao”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, vừa qua lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 tại huyện Mê Linh đồng thời đề nghị huyện nghiên cứu có giải pháp kiểm soát dịch đổi mới, sáng tạo hơn trong đó xem xét sử dụng flycam để giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội của người dân./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại