menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mai Anh

Hà Nội: Thêm 4 ca nghi nhiễm Covid-19

Từ ngày 30/1 đến 14h00 ngày 1/2/2021, Hà Nội ghi nhận 15 ca mắc mới ngoài cộng đồng,11 ca đã được Bộ Y tế công bố, 4 ca mắc mới tại cộng đồng chưa được công bố.

Lấy mẫu xét nghiệm 14.652 người về từ ổ dịch tại TP Chí Linh và Quảng Ninh

Ngày 1/2/2021, tại trụ sở UBND TP, Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp phiên thứ 84 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàn Đức Hạnh cho biết, trên cả nước, lũy tích đợt 4 từ ngày 27/1/2021 đến nay ghi nhận 268 ca mắc mới (các ca mắc đã được công bố chính thức), 30 ca mắc là người từ nước ngoài về cách ly ngay sau khi nhập cảnh, 238 ca mắc trong cộng đồng. Tất cả các ca mắc tại cộng đồng đều có liên quan dịch tễ tới 2 ổ dịch tại TP Chí Linh (Hải Dương) và Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Ngoài ra còn một số địa phương có ca mắc mới nhưng chưa được công bố chính thức.

Tại Hà Nội, từ ngày 30/1/2021 đến 14h00 ngày 1/2/2021, Hà Nội ghi nhận 15 ca mắc mới ngoài cộng đồng,11 ca đã được Bộ Y tế công bố, 4 ca mắc mới tại cộng đồng chưa được Bộ Y tế công bố.

Cụ thể, 4 ca mắc mới chưa được Bộ Y tế công bố gồm: Bệnh nhân Đ. Q. H và Đ. T. T. (Bạch Chữ, Tiến Thắng, Mê Linh), đều là F1 của BN1725.

Bệnh nhân N. V. C. địa chỉ tại tổ 11, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, công nhân nhà máy Z153 là F1 của BN1724. Bệnh nhân N.B.T. (Duy Tân, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm), là F1 của BN1814.

Hiện tại, các đơn vị y tế đã khẩn trương điều tra, khoanh vùng xử lý dịch, phun khử trùng tại tất cả các địa điểm có liên quan tới ca bệnh.

Đối với các trường hợp F1 là người Hà Nội liên quan tới các ca dương tính của các tỉnh thành khác: Đến nay đã xác định được 72 trường hợp F1 là người Hà Nội liên quan tới các ca dương tính của các tỉnh khác (các trường hợp này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định). Kết quả xét nghiệm: 3/72 mẫu dương tính, 69/72 mẫu âm tính.

Lũy tích giai đoạn 4 (từ ngày 27/01/2021 đến nay), ghi nhận 19 ca mắc tại cộng đồng và đã xác minh được 431 trường hợp F1, tất cả đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả: 17/431 mẫu dương tính; 368/431 mẫu âm tính lần 1, 46/431 mẫu chưa có kết quả. Ngoài số F1 như trên đã điều tra được 2.508 trường hợp F2, các trường hợp này đều được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà đúng quy định.

TP rà soát được tổng số người về từ Chí Linh, Hải Dương từ ngày 1/1/2021 và người về khu vực ổ dịch tại Quảng Ninh từ 5/1/2021 là 15.769 người, đã lấy xét nghiệm được 14.652 người (đạt 93%). Đã có kết quả 5.400 trường hợp, trong đó 5 mẫu dương tính, còn lại âm tính. Công tác rà soát, lấy mẫu xét nghiệm vẫn đang tiếp tục triển khai.

Thần tốc, khẩn trương điều tra truy vết

Ban Chỉ đạo nhận định, hiện nay tại Việt Nam đã ghi nhận nhiều ca mắc tại Hải Dương và Quảng Ninh, từ các ổ dịch này đã lan ra các tỉnh thành phố khác trong đó có Hà Nội. Trong thời gian qua có nhiều người từ các vùng dịch của Hải Dương và Quảng Ninh đi và đến Hà Nội.

Tại Hà Nội đã xuất hiện các trường hợp mắc ngoài cộng đồng, các trường hợp này đã di chuyển đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Các ca mắc của Hà Nội đều xác định được nguồn lây và có nguồn gốc liên quan tới hai ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Chủng virus lần này là chủng mới nên lây lan nhanh, thời gian khởi phát bệnh cũng nhanh, tỷ lệ F1 chuyển thành FO nhiều hơn so với các đợt trước. Vì vậy theo nhận định trong thời gian tới có thể tiếp tục ghi nhận các ca bệnh mới ngoài cộng đồng trên địa bàn TP.

Thới gian tới, Ban chỉ đạo yêu cầu tiếp tục hiện nghiêm chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, của Thủ tướng Chính phủ, của Thành ủy và UBND TP về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho các sự kiện chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Các đơn vị huy động tối đa lực lượng khẩn trương khoanh vùng điều tra, truy vết các trường hợp mắc bệnh và những người liên quan để xử trí, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, phòng chống Covid-19, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng.

Tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp 5K gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế. Hạn chế tối đa việc tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Ngành Y tế thường xuyên cập nhật nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh tại các tỉnh đặc biệt là tại Hải Dương và Quảng Ninh để chủ động kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Tiếp tục triển khai xét nghiệm cho tất cả các trường hợp người dân đã từng đi, đến, về từ TP Chí Linh – Hải Dương trong thời gian từ ngày 1/1/2021 và Sân bay quốc tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh từ ngày 5/1/2021.

Sở Giao thông vận tải tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các nhà ga, bến xe, bến tàu, phương tiện giao thông cộng cộng, chỉ đạo các nhà xe phải ghi chép đầy đủ thông tin hành khách di chuyển trên các tuyến liên tỉnh đặc biệt là hành khách đi và đến từ các tỉnh thành đang có dịch bệnh ngoài cộng đồng.

Các quận, huyện, thị xã chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng các nguồn lực; Chỉ đạo các đơn vị thần tốc, khẩn trương điều tra truy vết, khoanh vùng xử trí dịch theo quy định khi xuất hiện ca bệnh dương tính và các trường hợp liên quan trên địa bàn, tuyệt đối không được để dịch bệnh lan rộng.

Tiếp tục khẩn trương rà soát người về từ các vùng dịch theo quy định. Xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, những trường hợp không tuân thủ quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế và TP. Tăng cường hơn công tác kiểm tra việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các nhà hàng, chợ, siêu thị và các khu vực công cộng và các khu vực tổ chức các lễ hội...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại