menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

Hà Nội siết chặt phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm chụp ảnh đường hoa

Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực đường hoa phong linh vàng quận Hà Đông.

Tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch COVID-19

Những ngày gần đây, khu vực đường hoa phong linh vàng tại Khu đô thị ParkCity Hanoi quận Hà Đông (Hà Nội) nở vàng rộ, thu hút hàng chục nghìn du khách khắp nơi về chiêm ngưỡng và chụp ảnh kỉ niệm.

Khu vực này mở cửa đón khách từ ngày 14/3, mỗi ngày đoạn đường thu hút khoảng 5 nghìn người đổ về chụp ảnh từ 6h sáng đến 6h tối. Tổng lượng khách đến trong 5 ngày gần 30 nghìn người.

Có mặt tại khu vực đường hoa phong linh vàng để chụp bộ ảnh kỉ niệm cùng bạn bè, chị Nguyễn Thùy Trang (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Mấy ngày qua, tôi được bạn bè liên tục gọi điện rủ đến đây chụp ảnh hàng cây phong linh bởi đang là thời điểm hoa nở rộ nhất. Nhìn những bức ảnh bạn gửi, tôi liền quyết định đi luôn vì khung cảnh nơi đây quá đẹp. Tuy nhiên, khi đến nơi tôi mới nhận ra cũng có nhiều người có sở thích giống mình.

Sau khi đi vòng quanh một lượt, tôi nhận thấy số lượng người dân đổ về đây rất đông, mọi người chỉ chú tâm đến tạo dáng, chụp ảnh mà chẳng có ai để ý đến việc phòng, chống dịch. Vì lượng người đổ về đây quá đông nên việc đảm bảo giữ khoảng cách an toàn là không thể. Cùng với đó, nhiều người vì muốn có những bức ảnh đẹp nên vô tư tháo bỏ khẩu trang mà không chút đắn đo nào”.

Hà Nội siết chặt phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm chụp ảnh đường hoa
Mỗi ngày đoạn đường thu hút khoảng 5 nghìn người đổ về chụp ảnh từ 6h sáng đến 6h tối

Ngày nào cũng chứng kiến dòng người tấp nập ra vào Khu đô thị ParkCity Hanoi để chụp ảnh hàng cây phong linh ra hoa vàng rộ, chị Phan Thị Thùy, một người dân sống ở gần khu đô thị cho biết: Năm nào vào thời điểm này hàng cây phong linh cũng đơm hoa nở rộ thu hút đông đảo người dân, du khách khắp nơi về đây chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

“Năm nay, lượng người đổ dồn về đây tăng cao đột biến, mặc dù số ca nhiễm đã có chiều hướng giảm nhưng trung bình mỗi ngày trên địa bàn quận Hà Đông vẫn có trên 1.000 ca mắc mới, do đó nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng là vấn đề hiện hữu. Thiết nghĩ, Ban quản lý Khu đô thị, chính quyền địa phương cần có giải pháp triệt để nhằm hạn chế tình trạng tập trung đông người, không đảm bảo phòng chống dịch để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh bùng phát”, chị Thùy nhấn mạnh.

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch

Theo thông tin từ Ban quản lý Khu đô thị ParkCity Hanoi, đoạn đường hoa gây "sốt" những ngày qua dài khoảng 500m, có khoảng 125 cây hoa gạo và 500 cây phong linh. Hàng cây được trồng từ năm 2017 và thường bung nở hoa đẹp nhất từ đầu tháng 3 đến giữa tháng 3 hàng năm.

Những ngày gần đây, do lượng khách đổ về chụp ảnh quá đông, lo ngại việc phòng dịch không đảm bảo, Ban quản lý Khu đô thị ParkCity Hanoi đã có biện pháp nghiêm ngặt để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, đại diện Ban quản lý Khu đô thị ParkCity Hanoi cho biết, sẽ tạm dừng đón khách tham quan chụp ảnh với con đường hoa phong linh từ ngày hôm nay (19/3).

Nội dung văn bản nêu rõ, hiện nay dù số ca nhiễm trên địa bàn quận Hà Đông có chiều hướng giảm nhưng tình hình dịch bệnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, rất đông người dân đã đến khu đô thị trên địa bàn phường La Khê để ngắm hoa, chụp ảnh, trong đó nhiều người không đeo khẩu trang, không thực hiện đầy đủ nguyên tắc 5K, là nguy cơ làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn quận.

Hà Nội siết chặt phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm chụp ảnh đường hoa
Ban quản lý Khu đô thị ParkCity Hanoi cho biết, sẽ tạm dừng đón khách tham quan chụp ảnh với con đường hoa phong linh

Để đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch nhưng tạo điều kiện cho người dân, du khách được vui chơi, ngắm hoa, chụp ảnh, UBND quận Hà Đông yêu cầu chủ đầu tư khu đô thị thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cần có phương án phân luồng, đón khách thăm quan bảo đảm thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách; Chủ đầu tư chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để tình trạng tập trung đông người làm lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Quận Hà Đông cũng giao Chủ tịch UBND phường La Khê tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch tại địa điểm bên trong và các khu vực xung quanh khu đô thị; Xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch bệnh.

Công an quận có trách nhiệm chỉ đạo Công an phường La Khê thường xuyên tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; Phối hợp xử lý nghiêm các vi phạm.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả, ngoài sự giám sát, quản lý của các cơ quan chức năng, thiết nghĩ người dân cũng cần tự giác chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch để nhằm ngăn chặn dịch diễn biến phức tạp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại