menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Mai Hương

Hà Nội: Shipper được hoạt động trở lại, cần tuân thủ những điều kiện gì?

UBND TP Hà Nội vừa chính thức có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải về quản lý hoạt động của shipper.

Từ ngày 5/9, Công an TP Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng sẽ bắt đầu triển khai xem xét và cấp giấy đi đường cho các tổ chức, cá nhân. Còn về hoạt động vận chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh sẽ chỉ được thực hiện từ 9h - 20h hàng ngày.

Hà Nội: Shipper được hoạt động trở lại, cần tuân thủ những điều kiện gì?
Từ 5/9, nhân viên giao hàng được hoạt động trở lại

Các nhân viên giao hàng bằng xe 2 bánh (shipper) được yêu cầu phải có giấy chứng nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh còn thời hạn theo quy định của ngành y tế.

UBND thành phố Hà Nội giao Công an, Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và thành phố Hà Nội.

Các Sở Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch với nhân viên giao hàng khi tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính. Thành phố cũng giao sở Sở Y tế nghiên cứu hướng dẫn quy định, trình tự tổ chức xét nghiệm để làm cơ sở cho các đơn vị chủ động thực hiện.

Trước đó, từ 24/7, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các ứng dụng sẽ phải dừng toàn bộ giao hàng cho đến khi có thông báo mới. Còn nhân viên bưu chính và nhân viên giao hàng hoá thiết yếu của các siêu thị hoạt động với điều kiện đơn vị quản lý phải chịu trách nhiệm về phòng dịch của nhóm này và gửi danh sách đăng ký về Sở Giao thông Vận tải.

Sau đó, Sở sẽ chấp thuận qua tin nhắn. Người được chấp thuận sẽ chụp màn hình tin nhắn của Sở Giao thông Vận tải để cung cấp cho lực lượng kiểm tra khi có yêu cầu.

Hiện, Sở GTVT Hà Nội cũng đang phối hợp với các sở ngành liên quan khẩn trương xây dựng phương án bố trí "luồng xanh" cho xe vận chuyển hàng thiết yếu, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông thông suốt.

Ngành giao thông vận tải tiếp tục phối hợp với Công an thành phố quản lý chặt chẽ việc ra, vào thành phố. Dự kiến sẽ chốt cứng 36 vị trí, mở 23 vị trí ra, vào thành phố để kiểm soát.

Ngoài ra, ngành giao thông vận tải cũng phối hợp với ngành Công Thương để đảm bảo giao thông phục vụ cho cung ứng hàng hóa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả