menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giang Nguyễn

Hà Nội sẽ có chính sách cho người nhận lương 7 triệu đồng/tháng mua nhà ở xã hội

Hà Nội sẽ có chính sách để người lao động với mức lương bình quân 7 triệu đồng/tháng cũng có thể tiếp cận được nhà ở xã hội.

Theo TTXVN, trong cuộc đối thoại với công dân, lao động thủ đô năm 2023 diễn ra hôm 18-5 vừa qua, liên quan đến nhà ở xã hội, người lao động đưa ra mong muốn thành phố sẽ có chính sách để công nhân được thuê, mua nhà với cơ chế hỗ trợ của nhà nước; nâng cấp 9 khu nhà ở công nhân tại xã Kim Chung (huyện Đông Anh) nhằm đảm bảo điều kiện sinh hoạt và an toàn khi thuê trọ.

Trả lời những góp ý này, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, thành phố đang thực hiện theo đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Sở sẽ tiếp tục rà soát, dành ra quỹ đất để phục vụ công tác phát triển nhà xã hội và bổ sung quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội đồng bộ với các thiết chế công đoàn.

Đến năm 2030, địa phương hướng đến tất cả các khu công nghiệp, khu chế xuất của thành phố đều có nhà ở xã hội phục vụ người lao động. Đặc biệt, Hà Nội sẽ có chính sách riêng để công nhân có mức lương bình quân 7 triệu đồng cũng có thể tiếp cận được nhà ở xã hội.

Tại buổi đối thoại, người lao động cũng có những thắc mắc về chính sách việc làm, chế độ bảo hiểm, giải pháp an toàn giao thông…

Ở vấn đề bảo hiểm, đại diện Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội đang được triển khai lấy ý kiến theo hướng mở rộng quyền, lợi ích cho các nhóm người tham gia như giảm điều kiện tối thiểu về số năm tham gia bảo hiểm xã hội để hưởng hưu, hạn chế rút bảo hiểm xã hội một lần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả