menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Phú

Hà Nội sẽ cấp chứng nhận hưởng bảo hiểm xã hội online cho F0 trước 15/3

UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để cấp giấy chứng nhận bảo hiểm xã hội cho F0.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa có văn bản chỉ đạo việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người mắc COVID-19 (F0) trên địa bàn TP.

Văn bản nêu rõ hiện số ca mắc trên địa bàn tăng cao, có nhiều F0 cần cấp giấy chứng nhận nghỉ hưởng BHXH để cung cấp cho cơ quan nơi công tác. Hiện đã có hiện tượng ùn tắc, khó khăn trong việc cấp giấy tại các Trạm Y tế.

Để đảm bảo quyền lợi và tạo điều kiện cho người dân, giảm thiểu thủ tục hành chỉnh, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp với BHXH, Sở TT&TT Hà Nội và các quận, huyện, thị xã trên địa bàn chỉ đạo các cơ sở y tế, đơn vị liên quan thực hiện cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH cho người nhiễm COVID-19 đảm bảo thuận lợi, nhanh chóng, tránh gây phiên hà cho người dân.

BHXH TP chỉ đạo BHXH các quận, huyện, thị xã tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ BHXH đối với người lao động điều trị bệnh COVID-19 kịp thời, thuận lợi, đúng quy định. Hỗ trợ các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện cấp và đẩy dữ liệu cấp giấy chứng nhận lên hệ thống thông tin giám định của ngành BHXH Việt Nam.Sở TT&TT phối hợp với Sở Y tế, BHXH TP triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức thực hiện cấp giấy chứng nhận nghỉ hưởng BHXH đối với người nhiễm COVID-19.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn phối hợp các Trung tâm Y tế, Trạm Y tế trong việc triển khai thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận đối với người nhiễm COVID-19.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai các nội dung trên trước ngày 15/3.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại