menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Hà Nội: Một số nhà hàng, quán cafe mở lại nhưng vắng khách

Từ 0 giờ ngày 22/6/2021, UBND TP Hà Nội đã cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, ăn uống trong nhà... Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trong sáng 22/6, nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, cà phê… bắt đầu mở cửa, tuy nhiên lượng khách không nhiều.

Chủ quán bún cá trên đường Trần Hữu Tước (quận Đống Đa) Lê Thị Tiến cho biết: "Ngay sau khi nghe tin TP cho phép mở cửa hàng ăn trở lại, chúng tôi đã tổng vệ sinh, dọn dẹp lại quán đến 2 giờ sáng 22/6. Đồng thời dậy từ sớm lắp các vách ngăn và chuẩn bị nguyên liệu mở bán trở lại". Chị Tiến cho biết bản thân cảm thấy vừa mừng vừa lo khi nhận được thông tin các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống được mở bán trở lại.

“Nghe tin cửa hàng được mở cửa trở lại tôi rất vui vì quán có thể hoạt động, từ đó có thêm thu nhập cho gia đình. Giờ chỉ mong hết dịch thật nhanh để việc kinh doanh được trở lại bình thường như trước kia. Cửa hàng cũng trang bị nước nước rửa tay, đo thân nhiệt để đảm bảo phòng dịch. Mọi người cũng hạn chế ra ngoài, sinh viên đã về quê nên giờ khách cũng đang vắng, tôi tranh thủ dọn dẹp, kê lại bàn ghế để mấy ngày nữa đón khách đông hơn” - chị Tiến nói.

Hà Nội: Một số nhà hàng, quán cafe mở lại nhưng vắng khách
Khách ăn tại cửa hàng bún cá trên đường Trần Hữu Tước sáng 22/6

Tuy nhiên, để chủ động phòng dịch, người dân vẫn hạn chế ra ngoài nên lượng khách rất ít, thậm chí một số quán chỉ lác đác vài người. Dọc tuyến phố Đặng Văn Ngữ, Hồ Đắc Di nơi tập trung nhiều quán chuyên kinh doanh cà phê, nước giải khát cũng chỉ có vài quán mở cửa kinh doanh trở lại, hầu hết tiếp tục "nghe ngóng" tình hình dịch bệnh .

Hà Nội: Một số nhà hàng, quán cafe mở lại nhưng vắng khách
Quá cà phê Aha trên đường Đặng Văn Ngữ vắng khách trong ngày đầu bán hàng trở lại

Bên cạnh đó, nhiều chủ quán ăn lại quyết định chưa mở hàng ngay trong ngày hôm nay mà đợi tình hình “thị trường” tiêu thụ. Theo chủ chuỗi cửa hàng phở bò Cồ Sơn, mặc dù UBND TP Hà Nội đã cho phép quán ăn, cà phê, cắt tóc… được mở cửa hoạt động trở lại nhưng nhiều người vẫn lo sợ nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nên tránh tụ tập nơi đông người, quán xá có mở cửa bán hàng cũng rất vắng khách. Vì thế, chủ quán quyết định chờ xem tình hình nếu khách đông mới gọi nhân viên đi làm và mở cửa lại.

Hà Nội: Một số nhà hàng, quán cafe mở lại nhưng vắng khách
Chuỗi cửa hàng phở bò Cồ Sơn vẫn đóng cửa sáng 22/6

Cũng trong sáng 22/6, lực lượng chức năng của các phường thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở từng cửa hàng cần tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình kinh doanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại