menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Hà Nội lý giải việc 'treo biển trước cửa nhà' người về từ TP HCM

Việc treo biển giám sát y tế trước cửa nhà người dân từ TP HCM, Đà Nẵng về Hà Nội là "để đảm bảo an toàn phòng dịch", theo lãnh đạo thành phố.

Trả lời báo chí chiều 12/10, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nói để có được thành quả chống dịch như ngày hôm nay, Hà Nội phải rất nỗ lực và "chúng tôi đang quyết tâm bảo vệ thành quả đó, cũng chính là bảo vệ được tính mạng, sức khỏe cho người dân".

Về việc chính quyền địa phương có thể treo biển tại cửa nhà hành khách đi chuyến bay từ TP HCM, Đà Nẵng về Hà Nội, với nội dung "Gia đình có người theo dõi sức khỏe PCD COVID-19", ông Quyền nói đây không phải siết chặt về mặt y tế hay quản lý. Treo biển chỉ đơn thuần để cơ quan chuyên môn theo dõi sức khỏe người dân.

Hà Nội không thực hiện việc cách ly tập trung với hành khách, do vậy ý thức phòng chống dịch của người dân rất quan trọng. Khi treo biển, cơ quan y tế, tổ Covid cộng đồng, hàng xóm..., đều biết có người về từ vùng dịch, từ đó áp dụng biện pháp phòng ngừa và giám sát tốt nhất, an toàn nhất cho tất cả mọi người.

Ông Quyền cũng cho hay việc "treo biển" không phải là biện pháp mới. Trong thời gian chống dịch vừa qua, Hà Nội vẫn thực hiện biện pháp này ở các gia đình có F0.

"Hà Nội không bao giờ gây khó dễ cho ai cả. Thủ đô có những đặc thù riêng. Cả nước vì Hà Nội và Hà Nội cùng cả nước thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Chúng tôi cũng trăn trở ngày đêm, ăn không ngon, ngủ không yên về việc này", ông Quyền nói thêm.

Với những trường hợp không chấp hành các yêu cầu theo dõi y tế, ông Quyền nói việc xử lý có từng mức và tùy theo hành vi của người vi phạm, thậm chí có cả truy cứu trách nhiệm hình sự.

Là người ký văn bản hướng dẫn biện pháp y tế trong thời gian thí điểm mở đường bay nội địa đến thủ đô (từ 10 đến 20/10), Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cũng cho rằng việc treo biển giúp nâng cao ý thức cảnh giác của người dân, không bắt buộc.

"Có thể chỉ cần một tờ giấy A4 để mọi người cùng phối hợp với chính quyền theo dõi, quản lý sức khỏe. Hoặc nếu địa phương thấy quản lý tốt rồi thì không cần thiết", ông Cương nói và cho hay nhiều tỉnh cũng đã áp dụng biện pháp này.

Trước đó ngày 9/10,Hà Nộiyêu cầu khách đi máy bay từ Tân Sơn Nhất về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội phải cách ly tập trung 7 ngày. Hành khách từ Đà Nẵng về Nội Bài cách ly 7 ngày tại nhà, không phải cách ly tập trung.

Quy định cách ly tập trung người về từ TP HCM của Hà Nội đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Tối 11/10, thành phố đã thông báo bỏ yêu cầu trên, hành khách di chuyển bay nội địa khi đến Hà Nội sẽ theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú, không phải cách ly tập trung.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại