menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Hà Nội đề xuất cho xe buýt, taxi hoạt động trở lại

Các doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng, chỉ chờ lênh từ UBND TP Hà Nội

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội cho phép tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng gồm xe buýt, taxi trên địa bàn thành phố.

Theo đề xuất, xe buýt được hoạt động với 50% biểu đồ chạy xe đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt; Xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phù hiệu còn hiệu lực.

Các đơn vị kinh doanh vận tải phải xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phương án xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 theo quy định; Thông báo đến Sở số lượng xe được phép hoạt động, trên nguyên tắc không vượt quá 50% số lượng xe được cấp phù hiệu còn hiệu lực và cam kết bảo đảm hoạt động đúng số lượng xe đã thông báo.

Đơn vị kinh doanh vận tải cần bố trí nhân viên hoặc bộ phận y tế để phối hợp y tế địa phương xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 tại nơi làm việc; Chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện, lái xe trong suốt quá trình vận chuyển.

Đối với lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải được tiêm tối thiểu 1 mũi vắc xin phòng Covid-19; Tuân thủ thông điệp "5K"; Khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; Xét nghiệm SARS-CoV-2 (bằng PCR hoặc test kháng nguyên nhanh) khi có ho, sốt, khó thở hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan; phải xét nghiệm SARS-CoV-2 hằng tuần (7 ngày/lần)...

Liên quan đến phương án cho xe buýt, taxi hoạt động trở lại, ông Nguyễn Văn Hùng, Chánh Văn phòng Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết: Dịch Covid-19 đang được kiểm soát, Transerco luôn sẵn sàng hoạt động lại để phục vụ doanh nghiệp và hành khách sau thời gian dài đóng cửa phòng dịch.

Theo ông Hùng, trong thời gian tạm dừng hoạt động vẫn yêu cầu các đơn vị thường xuyên chăm sóc phương tiện để duy trì chất lượng, an toàn. Transerco đã ban hành quy định chung về công tác phòng, chống dịch Covid-19 để triển khai đồng bộ các giải pháp.

Đơn cử như công tác khử khuẩn, từ trước đến nay các đơn vị vẫn thực hiện. Trong đó, sau mỗi ca làm việc, tất cả các phương tiện đều được vệ sinh lau rửa sạch sẽ theo đúng quy trình, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Đồng thời, những vị trí có nhiều người tiếp xúc như: Tay nắm, ghế ngồi, các điểm bám lên xuống... đều được phun khử khuẩn để bảo đảm an toàn phòng dịch. Ngoài ra, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang cho mỗi phương tiện cũng được bổ sung đầy đủ.

Hà Nội đề xuất cho xe buýt, taxi hoạt động trở lại

Về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho đội ngũ lái xe, phụ xe, ông Hùng cho biết, Transerco đã hoàn thành danh sách tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho khoảng 7.000 lái, phụ xe. Hiện tại nhiều đơn vị còn thực hiện tiêm xong mũi 2 cho nhân viên phụ và lái xe.

"Chúng tôi đã sẵn sàng từ lâu, chỉ chờ có lệnh của thành phố là sẽ chạy trở lại", ông Hùng nói.

Đối với các doanh nghiệp vận tải taxi, theo ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, hiện dịch bệnh đã được kiểm soát, gần như toàn bộ người dân trong độ tuổi đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19, việc cho phép taxi hoạt động là cần thiết.

"Doanh nghiệp sẵn sàng hoạt động, chỉ chờ được chấp thuận. Thành phố không nên phòng dịch kiểu cầu toàn quá", ông Hùng góp ý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả