menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ái Vy

Hà Nội: Đề nghị doanh nghiệp không tổ chức tour đưa du khách đến khu vực cà phê đường tàu

Sở Du lịch TP. Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp không tổ chức các tour đưa đón khách đến khu vực cà phê đường tàu để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.

Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản số 301/SDL-QLLH gửi các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch trên địa bàn TP Hà Nội về việc bảm đảm an ninh, an toàn giao thông đường sắt đối với khách du lịch.

Hà Nội: Đề nghị doanh nghiệp không tổ chức tour đưa du khách đến khu vực cà phê đường tàu

Tại văn bản, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, hiện nay có nhiều du khách thường tới khu vực đường tàu thuộc địa bàn phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, để tham quan và chụp ảnh. Một số đoàn khách du lịch được các xe đưa đến và tập trung tại khu vực chốt trực chắn số 5 Trần Phú, gây ách tắc giao thông, mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đường sắt và gây áp lực cho các lực lượng bảo vệ hành lang an toàn đường sắt.

Vì thế, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, vận chuyển khách du lịch trên địa bàn thành phố cần tuyên truyền, khuyến cáo du khách, đặc biệt là các khách nước ngoài không đến tham quan, chụp ảnh, uống cà phê, giải khát tại khu vực đường tàu thuộc tuyến đường sắt Phùng Hưng - Trần Phú - Lê Duẩn trên địa bàn hai quận Hoàn Kiếm, Ba Đình.

Đặc biệt, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp không tổ chức các tour đưa đón khách đến khu vực đường sắt tuyến Phùng Hưng - Trần Phú – Lê Duẩn (khu vực cà phê đường tàu) để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách khi tham quan, du lịch tại Hà Nội.

Khu vực cafe đường tàu Hà Nội thời gian qua là địa điểm tham quan được du khách nước ngoài quan tâm. Tuy nhiên, đây là địa điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn giao thông, do đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã có văn bản kiến nghị UBND Tp.Hà Nội và Cục Đường sắt Việt Nam xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cà phê đường tàu đang ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Lực lượng chức năng TP Hà Nội cũng đã lập rào chắn, tổ chức chốt ở hai đầu để ngăn khách vào các quán cà phê dọc đường tàu khu vực quận Hoàn Kiếm. Mặc dù lực lượng chức năng đã ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm nhưng vẫn không ngăn được các cơ sở kinh doanh cà phê đón khách.

Do lượng du khách đổ về khu vực này càng đông, vì thế có không ít ý kiến đề xuất cần để khu vực này đón khách du lịch, bởi đây là sản phẩm được du khách yêu thích khi đến với Hà Nội. Tuy vậy, nhiều ý kiến khác cho rằng, đây là trải nghiệm nguy hiểm, cần được quản lý chặt để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại