menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Hà Nội đặt tên 22 đường, phố mới

HĐND TP Hà Nội thông qua nghị quyết đặt tên và điều chỉnh độ dài 22 đường, phố mới, trong đó 7 tuyến mang tên danh nhân, sáng 2/7.

Liệt sĩ, anh hùng Trần Thị Bắc, nguyên mẫu trong bài thơ Núi đôi của nhà thơ Vũ Cao được UBND thành phố đặt tên cho tuyến đường ở huyện Sóc Sơn. Đường này dài 620 m, rộng 10 m, từ vị trí đối diện trụ sở Công an huyện Sóc Sơn đến ngã ba trước ngõ 60 đường Núi Đôi.

Quận Hà Đông có 4 tuyến đường được đặt tên gồm: Phượng Bãi, Đồng Dâu, Hoàng Trình Thanh và Nguyễn Văn Luyện. Quận Long Biên có 6 tuyến tên mới là Cự Khối, phố Hoa Động, đường Nguyễn Gia Bồng, đường Đồng Thanh, phố Quán Tình, phố Vo Trung. Đây hầu hết là tên gắn với di tích như đình chùa, tên làng, xã, phường có sẵn.

Hà Nội đặt tên 22 đường, phố mới

Một góc thành phố Hà Nội trên cao. Ảnh: Giang Huy

Huyện Hoài Đức có hai đường được đặt tên mới là đường Lý Đàm Nghiên và Triệu Túc. Huyện Mỹ Đức có một số đường mới được đặt tên là Phù Lưu Tế, Mỹ Hà, Sạt Nỏ, Hà Xá, Trung Nghĩa, Trinh Tiết, Thượng Tiết.

Cùng với việc đặt tên cho các đường phố mới, TP Hà Nội điều chỉnh độ dài 3 tuyến phố là Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa); Pháo Đài Láng (Đống Đa) và Lệ Mật (Long Biên).

Thẩm tra nội dung này trước đó, Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội đề nghị thành phố giải trình thêm cơ sở đặt tên cho đường Trinh Tiết dài 540 m ở huyện Mỹ Đức và phố Quán Tình dài 500 m ở quận Long Biên.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đỗ Đình Hồng, đường Trinh Tiết được đặt theo tên làng cổ ở huyện Mỹ Đức. Tên này tương truyền do vua Lý Thái Tông đặt cho làng, địa phương cũng có đình đền Trinh Tiết được xếp hạng cấp thành phố.

Tên Quán Tình có từ cuối thời Lê Trung Hưng, là xã thuộc tổng Đặng Xá, huyện Gia Lâm, phủ Thuận An, trấn Kinh Bắc (nay là tỉnh Bắc Ninh). Trên địa bàn Giang Biên, quận Long Biên hiện có chùa Quán Tình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả