menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Long

Hà Nội: Cần làm rõ việc cư dân “tố” Cty TNHH MTV Booyoung Vina chiếm dụng diện tích sử dụng chung để cho thuê

Cư dân chung cư quốc tế Booyoung Vina CT-7, phố Vũ Trọng Khánh (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội) đã có đơn kiến nghị tố chủ đầu tư tòa nhà - Cty TNHH MTV Booyoung Vina chiếm dụng diện tích sử dụng chung, “chiếm” mất không gian vui chơi, sinh hoạt của người dân trong tòa nhà, tự ý làm thêm cửa nhôm kính bịt kín 2/3 diện tích hành lang, khu vệ sinh, sảnh và cửa ra vào tòa nhà tại tầng 1 thuộc diện tích sở hữu chung, không cho cư dân đi lại.

Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của cư dân chung cư quốc tế Booyoung Vina CT-7 tố chủ đầu tư chiếm dụng diện tích sử dụng chung, “cướp” mất không gian vui chơi, sinh hoạt của người dân trong tòa nhà, tự ý làm thêm cửa nhôm kính bịt kín 2/3 diện tích hành lang, khu vệ sinh, sảnh và cửa ra vào tòa nhà tại tầng 1 thuộc diện tích sở hữu chung, không cho cư dân đi lại.

Theo nội dung trình bày trong đơn: Tòa nhà CT-7 chung cư quốc tế Booyoung Vina do Cty TNHH MTV Booyoung Vina làm chủ đầu tư, người đại diện hợp pháp theo ủy quyền là ông Lee Joong Kme – Chủ tịch công ty. Tòa nhà được bán cho cư dân và đưa vào sử dụng cuối năm 2017. Trong hơn 1 năm cư dân vào ở và sử dụng các phần diện tích sử dụng chung như hành lang, nhà vệ sinh, cửa ra vào…của tòa nhà được cư dân sử dụng bình thường như những chung cư khác.

Nhưng từ đầu năm 2019, chủ đầu tư đã cho tư nhân thuê một số căn phòng dịch vụ tầng 1, trong đó có Nhà trẻ, mẫu giáo Việt – Hàn. Trong quá trình thuê, họ đã làm thêm cửa nhôm kính bịt kín 2/3 diện tích hành lang, khu vệ sinh, sảnh và cửa ra vào tòa nhà tại tầng 1 thuộc diện tích sở hữu chung, không cho cư dân đi lại.

Sau khi phát hiện những bất hợp lý, sai phạm của chủ đầu tư và người thuê, cư dân đã có Đơn kiến nghị với chủ đầu tư và yêu cầu chủ đầu tư giải thích rõ cho cư dân những bất hợp lý và chứng minh những căn cứ pháp lý cho phép chủ đầu tư làm thêm cửa nhôm kính bịt hành lang, cửa ra vào tòa nhà, khu vệ sinh công cộng tầng 1. Sau 1 lần gặp đại diện cư dân và 2 lần chủ đầu tư tổ chức họp với cư dân vào các ngày 12/4/2019, 8/5/2019, chủ đầu tư chỉ đưa ra bản thiết kế chung cho tầng 1, trong khi cư dân cho rằng Hợp đồng mua bán là căn cứ pháp lý duy nhất để giải quyết tranh chấp phát sinh. Trong Hợp đồng mua bán Điều 12, Khoản 2 Phần sở hữu riêng của bên bán không có một câu chữ nào cho phép chủ đầu tư được sử dụng hành lang, cửa ra vào tòa nhà, nhà vệ sinh công cộng tầng 1 để cho thuê. Cư dân cũng đề nghị chủ đầu tư xuất trình bản thiết kế chi tiết các hạng mục công trình tầng 1 kèm theo bản thuyết minh về công năng sử dụng các hạng mục công trình này.

Cư dân cũng đề nghị chủ đầu tư giải thích rõ, vì sao khi ký kết Hợp đồng mua bán chủ đầu tư không thông báo cho người mua biết hành lang, cửa ra vào tòa nhà và khu vệ sinh công cộng tầng 1 chủ đầu tư sẽ cho thuê, cư dân không được sử dụng.

Chủ đầu tư không giải đáp được các kiến nghị của cư dân cũng không chứng minh được cơ sở pháp lý, nhưng kiên quyết từ chối kiến nghị của cư dân.

Hà Nội: Cần làm rõ việc cư dân “tố” Cty TNHH MTV Booyoung Vina chiếm dụng diện tích sử dụng chung để cho thuê

Cửa ra vào tòa nhà thuộc diện tích sở hữu chung của tầng 1 bị chiếm dụng.

Cũng theo đơn đề nghị, cư dân chung cư quốc tế Booyoung Vina CT-7 mong muốn kiểm tra, xác minh làm rõ những sai phạm của chủ đầu tư bao gồm những vấn đề sau: Chủ đầu tư đơn phương chiếm dụng diện tích chung của tòa nhà để cho thuê, bịt kín hành lang, khu vệ sinh, cửa ra vào tòa nhà thuộc diện tích sở hữu chung của tầng 1, gây khó khăn cho cư dân đi lại, nhất là người già, trẻ em, thương bệnh binh trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, đặc biệt những trường hợp cấp cứu.

Do việc bịt kín hành lang, chốt khóa các cửa ra vào không cho cư dân đi lại phần diện tích chung của tầng 1 đã vi phạm quy định về PCCC khi có sự cố xảy ra. Yêu cầu chủ đầu tư trả lại diện tích sử dụng chung của tầng 1 tòa nhà CT-7 để cư dân đi lại, sử dụng như ban đầu.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 7/6/2019, UBND phường Mộ Lao đã tổ chức buổi làm việc giữa Chủ đầu tư và các bên liên quan về việc giải quyết kiến nghị của cư dân chung cư Booyoung. Theo đó, ông Đào Quang Vinh Hiển – Phó phòng Quản lí đô thị, UBND quận Hà Đông cho biết: Theo hồ sơ pháp lý do chủ đầu tư cung cấp, đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, tầng 1 gồm: Sảnh, phòng đa năng, không gian sinh hoạt cộng đồng. Theo bản vẽ lối tiếp cận vào nhà không có tường ngăn, vách kính cố định. Chủ đầu tư cần xác định rõ đâu là phần diện tích sử dụng chung, sử dụng riêng.

Ông Phạm Thành Tài – Luật sự của Cty TNHH MTV Booyoung Vina khẳng định: Chủ đầu tư sử dụng phần diện tích nhà trẻ là đúng quy định.

Kết luận theo biên bản làm việc với nội dung cụ thể như sau: Qua nghe các ý kiến của cư dân và chủ đầu tư, bản vẽ mặt bằng tầng 1 chưa thể hiện rõ diện tích chung, riêng, diện tích phòng sinh hoạt cộng đồng. Đề nghi công ty Booyoung rà soát lại toàn bộ hồ sơ sảnh tầng 1. Kiểm tra lại văn bản của cơ quan có thẩm quyền về diện tích nhà trẻ, đồng thời nghiên cứu phương án giao thông của tháp B ra đường 36m, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân chung cư.

Nhất trí theo chỉ đạo của phòng Quản lý đô thị quận, giữ nguyên theo hiện trạng sảnh tầng 1 tại thời điểm hiện tại. Đề nghị Chủ đầu tư chuyển hồ sơ pháp lý về UBND phường và Phòng Quản lý đô thị làm cơ sở trả lời ý kiến của nhân dân; yêu cầu kiểm tra định kỳ phòng cháy chữa cháy tháng 6, báo cáo kết quả về UBND phường trước ngày 30/6/2019.

Đồng thời, chủ đầu tư cần hoàn thiện hồ sơ tổ chức Hội nghị nhà chung cư trước ngày 30/6/2019. Tổ chức hội nghị nhà chung cư trước ngày 15/7/2019. UBND phường cũng yêu cầu chủ đầu tư trả lời bằng văn bản về UBND phường trước ngày 30/6/2019.

Đề nghị các cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng vào cuộc, điều tra, xác minh làm rõ nội dung đơn kiến nghị của cư dân chung cư quốc tế Booyoung Vina CT-7 và giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại