menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Hà Nội bỏ quy định người bay từ TP.HCM ra phải cách ly tập trung

UBND TP Hà Nội quyết định cho phép người đi từ TP.HCM ra thủ đô được cách ly tại nhà nếu đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, xét nghiệm âm tính COVID-19.

Chiều 11-10, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ký văn bản triển khai thí điểm mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến TP Hà Nội.

Theo đó, TP Hà Nội quyết định thống nhất với Bộ Giao thông vận tải về thực hiện quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, từ ngày 10 đến 20-10 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Đối với hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế như tiêm 2 mũi vắc xin, xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ thì thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của trung ương và TP, không phải cách ly tập trung.

Trước đó, UBND TP Hà Nội có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về việc đồng ý mở lại 2 đường bay TP.HCM và Đà Nẵng. Theo đó, Hà Nội đồng ý từ ngày 10-10 đến ngày 20-10 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất một chuyến khứ hồi/ngày, ngồi giãn cách 50% công suất; đồng thời đề nghị Bộ Giao thông vận tải tạm thời chưa khai thác các đường bay từ các địa phương khác đến Hà Nội.

Theo đó, TP Hà Nội yêu cầu với hành khách bay từ Tân Sơn Nhất, TP.HCM về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội, TP yêu cầu phải có chứng nhận tiêm đủ 2 liều vắc xin COVID-19, trong đó liều cuối cùng trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng, hoặc có giấy xác nhận khỏi COVID-19 không quá 6 tháng.

Ngoài ra, phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, tuân thủ 5K, khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến.

"Hành khách phải cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của TP và cơ sở lưu trú (khách sạn) do TP công bố. Hành khách tự đảm bảo các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định.

Sau thời gian cách ly tập trung, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày. TP Hà Nội sẽ công bố các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở lưu trú, khách sạn phục vụ cách ly và chi phí liên quan để người dân tự chọn", công văn nêu.

Quy định trên từ phía UBND TP Hà Nội đã vấp phải nhiều ý kiến không đồng tình từ dư luận, chuyên gia. Nhiều người cho rằng những yêu cầu trên là không cần thiết, gây cản trở nỗ lực mở cửa lại nền kinh tế, đi lại của Chính phủ.

Trong ngày 11-10, một số hành khách có vé máy bay chặng TP.HCM - Hà Nội gặp khó khăn bởi không đặt được khách sạn để cách ly tại Hà Nội. Toàn bộ 20 khách sạn mà TP Hà Nội chỉ định làm nơi cách ly tập trung đều không nhận khách vì nhiều lý do.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại