menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thủy Tiên

Hà Nội bỏ 22 chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra vào thành phố

Các chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra vào Hà Nội sẽ dừng hoạt động nhằm thực hiện kế hoạch thích ứng an toàn và phục hồi, phát triển kinh tế.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành Công điện 22 về triển khai các biện pháp tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19".

Theo đó, các cơ quan chức năng khẩn trương triển khai kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với trách nhiệm và sự chủ động vào cuộc quyết liệt, thực chất, hiệu quả, ngay từ cơ sở; tăng cường kiểm tra đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch công tác những tháng cuối năm 2021.

Thành phố kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị, cá nhân vi phạm; đóng cửa các cơ sở vi phạm, không đảm bảo quy định, yêu cầu trong phòng, chống dịch gắn với xử lý trách nhiệm người đứng đầu, chủ các cơ sở và cá nhân tham gia.

Các địa phương cần thường xuyên đánh giá, cập nhật cấp độ dịch trên từng địa bàn theo hướng dẫn của ngành y tế; rà soát, giám sát di biến động dân cư, nhất là người từ các địa phương khác về thành phố; ứng dụng công nghệ thông tin trong theo dõi, giám sát và quản lý di biến động dân cư.

Chủ tịch TP. Hà Nội giao công an thành phố chủ trì việc giám sát, kiểm soát y tế tại sân bay, nhà ga, bến xe và các tuyến giao thông của ngõ, đặc biệt đối với người và phương tiện trở về từ vùng dịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định và dừng hoạt động của các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Công an thành phố sẽ chủ trì cập nhật thông tin quản lý việc cư trú, thông tin y tế và di biến động của người dân trên địa bàn. Đây cũng là đơn vị giám sát y tế với người về từ các khu vực, địa phương có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao...

Hà Nội tiếp tục thực hiện kế hoạch tiêm vaccine, ưu tiên tiêm vaccine mũi 2 cho người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, công nhân các khu công nghiệp, chế xuất, lực lượng shipper, vận chuyển, giáo viên, người làm việc tại các khu vực nguy cơ lây nhiễm cao như trung tâm thương mại, siêu thị... Thành phố sẽ tiêm cho trẻ em dưới 18 tuổi khi có vaccine và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Giáo dục và đào tạo được giao căn cứ hướng dẫn của các đơn vị liên quan, tham khảo ý kiến của đại diện ban phụ huynh học sinh để khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai kịp thời các hoạt động tương ứng cấp độ dịch.

Trước đó, để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 14/7, Hà Nội đã lập 22 chốt kiểm soát cửa ngõ tại các tuyến đường: từ Hà Nam về Hà Nội tuyến quốc lộ 1A, 1B; từ Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang về Hà Nội theo tuyến quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn; từ Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên về Hà Nội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại