menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Hà Nội: 34.000m2 đất vàng bị "xẻ thịt" cho thuê, chính quyền nói gì?

Đã hết hạn thuê 5 năm và nhiều lần được kiểm tra, báo cáo lên Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, tuy nhiên khu đất số 107 Ngụy Như Kon Tum đến nay vẫn bị "xẻ" cho thuê trái quy định.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, khu đất số 107 Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân có diện tích 34.000m2 được giao cho Công ty CP XNK Thủy sản Hà Nội (Seaprodex) với mục đích sản xuất chế biến.

Nếu không gia hạn sẽ sớm thu hồi

Đây là khu đất được TP cho thuê hợp đồng trả tiền hàng năm, tuy nhiên theo báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị tại Đại hội cổ đông thường niên diễn ra hồi tháng 4/2019, thực tế khu đất này đã hết hạn cho thuê từ 31/12/2015.

Đáng nói, mặc dù đã hết hạn thuê đất nhưng Công ty Seaprodex vẫn ngang nhiên “xẻ” đất vàng, chia nhỏ thành hàng chục kiot để cho thuê kinh doanh dịch vụ.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Hoàng Tùng – Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính cho biết theo thông tin phường nắm được, khu đất trên đã hết hạn cho thuê từ lâu, phía công ty đang làm thủ tục lên Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội xin gia hạn nhưng vẫn chưa được cho phép gia hạn.

“Năm 2019, khu đất này bị Seaprodex chia thành nhiều kiot cho 29 đơn vị thuê để kinh doanh dịch vụ, tuy nhiên hiện tại con số chỉ còn khoảng 25 đơn vị thuê. Việc công ty Seaprodex cho các đơn vị khác thuê đất để kinh doanh dịch vụ là không phù hợp với quy định. Phường cũng nắm được thông tin về việc Phòng Tài nguyên và Môi trường quận đã báo cáo TP Hà Nội về hiện trạng khu đất, đề xuất nếu không gia hạn sẽ sớm thu hồi”- ông Tùng nhấn mạnh.

Không dừng lại ở đó, vị này cũng cho biết phường đã nhiều lần diễn tập và kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại khu đất trên, tuy nhiên các cơ sở trên đều đảm bảo về an toàn cháy nổ.

Hà Nội: 34.000m2 đất vàng bị "xẻ thịt" cho thuê, chính quyền nói gì?

Báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị tại Đại hội cổ đông thường niên 2019 cho biết khu đất đã hết hạn cho thuê từ 31.12.2015

Chính quyền có làm ngơ?

Liên quan đến vấn đề này, trả lời phóng viên, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phòng Tài nguyên và Môi trường Quận Thanh Xuân cũng khẳng định khu đất hết hạn cho thuê từ cuối năm 2015 và chưa được gia hạn thêm. Việc chia nhỏ khu đất cho thuê là sai mục đích sử dụng đất, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã được phản ánh nhiều lần.

“Phòng Tài nguyên và Môi trường cũng đã hai lần rà soát, kiểm tra, báo cáo Sở Tài nguyên về khu đất trên. Tuy nhiên, việc xử lý sai phạm do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội chịu trách nhiệm, Phòng chỉ phụ trách kiểm tra, phát hiện và báo cáo” - ông Tuấn cho biết.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của phóng viên, năm 2018, các đoàn liên ngành của TP Hà Nội, quận Thanh Xuân thường xuyên có đợt kiểm tra liên quan đến tình trạng sử dụng đất, thuế đất, phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự tại khu đất số 107 Ngụy Như Kon Tum.

Không dừng lại ở đó, theo báo cáo thường niên 2016 của XNK Thủy sản Hà Nội, TP cũng đã có yêu cầu doanh nghiệp này di dời Xí nghiệp chế biến thủy sản tại khu đất kể trên. Thế nhưng đã 5 năm từ ngày hết hạn thuê đất, doanh nghiệp này vẫn tiếp tục khai thác cho thuê nhà xưởng, văn phòng là hoạt động thường xuyên và có đóng góp ổn định cho doanh thu chung của công ty.

Có thể thấy, từ chính quyền địa phương quản lý trực tiếp và UBND phường Nhân Chính đến Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Thanh Xuân nắm rõ việc sai phạm tại đất vàng 107 Ngụy Như Kon Tum, tuy nhiên đã 5 năm kể từ ngày hết hạn thuê đất, doanh nghiệp này vẫn ngang nhiên xẻ thịt cho thuê trái quy định.

Sau khi DĐDN phản ánh, sáng 25/5, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã cho kiểm tra thông tin liên quan đến việc Công ty CP XNK Thủy sản Hà Nội (Seaprodex) thuê đất tại 107 Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả