menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Cơ

Hà Lan đạt thỏa thuận với Pháp về gói cứu trợ cho hãng hàng không Air France-KLM

Theo đó, Hà Lan sẽ cung cấp các khoản cho vay trực tiếp và bảo lãnh cho KLM, đồng thời chỉ định một người được ủy thác giám sát vào hội đồng quản trị của hãng. Air France-KLM và Bộ Tài chính Pháp chưa đưa ra bình luận nào, nhưng Bộ Tài chính Hà Lan sau đó cho biết sẽ tổ chức một buổi họp báo trong ngày 26/6 (giờ địa phương) để thông báo gói hỗ trợ tài chính cho KLM. Một thông báo xuất hiện trên website của hãng này cũng đề cập đến con số 3,4 tỷ euro.

Chính phủ Pháp và Hà Lan, mỗi nước nắm giữ 14% cổ phần của Air France-KLM, hồi tháng Tư đã công bố khoản 7 tỷ euro hỗ trợ của Pháp và 2-4 tỷ euro dự kiến từ Hà Lan, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19 đã khiến hoạt động hàng không gần như chững lại.
Tuy nhiên, khoản cứu trợ từ Hà Lan đã bị “treo” bởi quốc hội nước này vẫn còn đang xem xét, trong khi Pháp từ chối yêu cầu của Hà Lan trong việc giành một ghế có quyền biểu quyết trong hội đồng quản trị của KLM, điều sẽ làm giảm quyền lực của Air France-KLM đối với KLM

Thay vào đó, các nguồn tin cho hay thỏa thuận nói trên giữa chính phủ hai nước sẽ bao gồm việc chỉ định một người quan sát thuộc chính phủ nhưng không có quyền biểu quyết để đảm bảo số tiền cứu trợ sẽ được giành riêng hoàn toàn cho hoạt động của KLM.

Gói cứu trợ của Hà Lan có thể còn kèm theo các điều kiện về môi trường và những giới hạn đối với tiền lương cho lãnh đạo mà các nghị sỹ quốc hội đưa ra./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại