menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sỹ Kiệt Pro

Hả hê và cay cú - Thị trường có tạo đỉnh

Vòng xoáy giao dịch -Thanh khoản không biết nói dối. Trái ngược với kì vọng về một phiên giao dịch bùng nổ sau những tín hiệu tốt từ việc nâng tầm hợp tác thương mại Mỹ-Việt, Vn-index chứng kiến phiên giảm đỏ lửa sau gap tăng đầu ngày với thanh khoán cao đột biến (6 trong lịch sử thị trường), người bán đc thì hả hê, kẻ đu cao lại cay cú nhưng sự thật-thị trường đã tạo được đỉnh chưa và lời nói thật đến từ thanh khoản.

Nhìn về tổng thể, thị trường đã tăng điểm trong 1 chu kì khá dài, # 4 tháng nếu tính từ pha tăng liên tục tháng 4/2023 và 9 tháng nếu tính từ vùng tạo đáy tháng 12/2022, rất nhiều cổ phiếu đều đã x3-x4 từ vùng xác lập đáy. Và ở hiện tại, vùng điểm 1250-1320 là vùng kháng cự mạnh về chỉ số cũng như kẹt hàng lớn của đại đa số cổ phiếu ở downtrend kì trước. Việc áp lực bán liên tục xuất hiện không phải là điều bất ngờ, thị trường cũng không thể tăng mãi, xác lập đỉnh để vào pha điều chỉnh là điều tất yếu, chỉ là sớm hay muộn. Hơn thế nữa, về vĩ mô mà nói, nền kte hiện tại chưa cho phép một siêu uptrend mở ra: Bds đóng băng, hàng xuất khẩu gặp khó khân, kte thế giới đang gồng mình trước ngưỡng cửa suy thoái.

Trên góc nhìn VSA mà nói, thanh khoản ngày 11/9 vừa rồi là một thanh khoản lớn đột biến và là điển hình của một upthurst bar: Hưng phấn mở gap đầu phiên, spread rộng, áp lực bán áp đảo với vol cực đại. Đấy là dấu ấn của bbs, không cần phải bàn cãi về áp lực bán này, nhưng upthurst xuất hiện không có nghĩa là thị trường sẽ sụp đổ ngay, cũng không đồng nghĩa sẽ vào downtrend mới mà nó chỉ cho thấy nhiều cổ phiếu đã vào phân phối, kết thúc chu kì tăng giá ngắn hạn và chờ đợi một set up mới. Điều này nghe có vẻ khó hiểu, nhưng để dễ hiểu hơn thì có thể nói: rủi ro đã lớn hơn nhiều, cơ hội ít đi và không dành cho tất cả mọi người nữa.

Không những thanh khoản ngày, mà trên tuần giao dịch, thanh khoản cũng đã tương đương với giai đoạn hưng phấn nhất của siêu uptrend lần trước, cuối 2021-đầu 2022. VÒNG XOÁY GIAO DỊCH đã xuất hiện và cuốn hút dòng tiền stupid quay vòng, margin được đẩy lên cao, vòng quay mua bán nhanh hơn là những điều kiện cần cho một giai đoạn phân phối cổ phiếu đối với mms. Có nhiều kiểu tạo đỉnh, thậm chí là còn có thể kéo vượt đỉnh khi nhiều cổ phiếu vẫn đang giữ trạng thái rất tốt (chứng khoán, bán lẻ. dầu khí v.....) nhưng thanh khoản vừa qua là hồi chuông cảnh báo, thường là vô ích vì đa phần đám đông trên thị trường đã bị cuốn vào đà mua bán. giao dịch T+, ép bán cắt lỗ và fomo mua lại khi bật tăng.

Cuộc chơi hiện tại gần như chỉ có lợi cho những nhà đầu tư có vị thế tốt, tức giá vốn thấp và có sẵn sức mua trong tài khoản, trading trên chính vị thế sẵn có của mình. Còn mua mới rất khó và gần như sẽ bị ép bán cắt lỗ nếu không đủ tỉnh táo chốt kịp thời: Đoạn thân cá đã qua, phần đuôi cá đầy biến động thật khó để kiểm soát. Nếu đã bán cp đi, thì có lẽ tốt nhất là nên dừng cuộc chơi và chờ đợi game mới (2-3 tháng hoặc thậm chí lâu hơn) còn nếu là ndt giá trị không quan tâm đến chu kì thị trường thì ko phải bàn.

Sau cùng thì vận động của thị trường vẫn quen thuộc, nhưng mọi người thường có xu hướng chối bỏ điều đó. Thắng thì làm vua, thua làm giặc, không có đúng sai hoàn toàn trên thị trường. Mỗi người đều có một hệ thống giao dịch của cá nhân, một hệ thống tốt sẽ giúp bạn tối ưu lợi nhuận và giảm thiểu thiệt hại, kiếm được tiền chưa hẳn đã thành công, người giữ được tiền mới là người chiến thắng.

Tóm tắt: Vòng xoáy giao dịch, thanh khoản bất thường,thị trường bắt đầu phân phối, rủi ro nhiều hơn, cơ hội ít lại, người có vị thế tốt là người làm chủ cuộc chơi, người giữ được tiền là người chiến thắng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sỹ Kiệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại