24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Trần Văn Trọng
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Hạ giá iPhone - cách Apple đối phó khủng hoảng ở Trung Quốc

Doanh số iPhone ảm đạm tại thị trường Trung Quốc từ đầu năm, nhưng Apple đã kịp thay đổi chiến lược bằng các đợt giảm giá hiếm hoi.

Theo số liệu từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc, doanh số smartphone "không phải từ thương hiệu Trung Quốc" trong tháng 3 đã tăng thêm 3,75 triệu máy so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 12%. Hiện Apple là thương hiệu duy nhất đủ sức cạnh tranh với các tên tuổi nội địa, trong khi các hãng khác như Samsung gần như vắng bóng.

Hạ giá iPhone - cách Apple đối phó khủng hoảng ở Trung Quốc
Một cửa hàng Apple Store tại Vũ Hán, Trung Quốc, tháng 4/2024. Ảnh: Lưu Quý

Số liệu từ IDC trước đó cho thấy, Apple chỉ bán được 50,1 triệu iPhone tại đây trong ba tháng đầu năm, giảm gần 10% so với cùng kỳ năm 2023. Trong hai tháng đầu, Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc cũng ghi nhận doanh số iPhone sụt 37%, trước khi đạt mức tăng 12% vào tháng 3.

Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai của Apple sau Mỹ. Tuy nhiên, công ty hiện cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu nội địa, đặc biệt là sự trỗi dậy của Huawei với các mẫu Mate 60 và mới nhất là Pura 70.

Theo Bloomberg, Apple "lội ngược dòng" vào cuối quý I/2023 là nhờ các đợt giảm giá để thích nghi với tình hình thị trường. Trong dịp Tết Nguyên đán, công ty giảm 500 nhân dân tệ (70 USD) cho iPhone tại Trung Quốc - đánh dấu đợt giảm giá đầu tiên sau nhiều năm. Đến tháng 3, các đại lý đồng loạt giảm giá các mẫu iPhone 15 với mức cao nhất 180 USD, điều chưa từng có trước đó.

Trong báo cáo tài chính tuần trước, Apple khiến các nhà đầu tư ngạc nhiên khi vượt kỳ vọng của giới phân tích về doanh thu ở thị trường Trung Quốc. Công ty thu được 16,4 tỷ USD, giảm so với mức 17,8 tỷ USD cùng kỳ năm trước, nhưng nhiều hơn mức dự đoán 15,3 tỷ USD từ giới phân tích.

CEO Tim Cook trong báo cáo tài chính cho biết doanh thu iPhone ở Trung Quốc tăng trưởng "dựa trên những số liệu đã được báo cáo", đồng thời tái khẳng định cam kết đối với thị trường này. Những năm gần đây, công ty không còn báo cáo chi tiết về doanh số thiết bị của mình.

Theo Finimize, chiến lược định giá kịp thời của Apple đã giúp iPhone tăng tính cạnh tranh và giảm đà tăng trưởng của đối thủ, đặc biệt là từ Huawei. "Sự nhanh nhạy trong việc điều chỉnh giá thể hiện sự hiểu biết về động lực thị trường và hoạt động của đối thủ cạnh tranh", trang này bình luận. "Việc phục hồi nhanh chóng của Apple tại Trung Quốc cho thấy khả năng thích ứng mang tính chiến lược của hãng ngay cả trong thời điểm đầy thử thách".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả