menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

GWM của Trung Quốc sắp có thương hiệu xe siêu sang "đấu" Rolls-Royce

Mẫu xe siêu sang đầu tiên của thương hiệu Great Wall Motor (GWM) sẽ mang kiểu dáng sedan, cạnh tranh với Rolls-Royce Ghost, Bentley Flying Spur, Mercedes-Maybach S580 và Yangwang U7.

Great Wall Motor của Trung Quốc (GWM) hiện đã không còn là hãng xe xa lạ với thị trường Trung Quốc nói riêng và quốc tế nói chung. GWM hiện cũng đã có mặt tại Việt Nam với thương hiệu con Haval.

Hãng xe Trung Quốc này hiện đang sở hữu 5 thương hiệu con là GWM, Haval, Ora, Wey và Tank. Trong thời gian tới, GWM sẽ tung ra thêm một thương hiệu con mới mang tên ZX.

GWM của Trung Quốc sắp có thương hiệu xe siêu sang "đấu" Rolls-Royce

Dự kiến ra mắt thị trường trong năm nay, thương hiệu xe sang ZX của GWM được định vị như thương hiệu xe siêu sang, cạnh tranh với những cái tên đình đám như Rolls-Royce, Bentley và Mercedes-Maybach. Ở thị trường nội địa Trung Quốc, ZX sẽ nhắm đến đối thủ là thương hiệu YangWang mới thành lập của BYD và Hồng Kỳ (Hongqi).

Theo một số nguồn tin, ZX sẽ tập trung phát triển, sản xuất và phân phối những mẫu xe năng lượng mới (NEV). Đây là thuật ngữ của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc nhằm chỉ những mẫu xe plug-in hybrid, ô tô điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

Mẫu xe đầu tiên của thương hiệu xe siêu sang ZX sẽ mang kiểu dáng sedan nhằm cạnh tranh với Rolls-Royce Ghost, Bentley Flying Spur, Mercedes-Maybach S580 và Yangwang U7. Hãng GWM cũng đã nhanh chóng tung ra hình ảnh phác họa đầu tiên của mẫu xe này.

GWM của Trung Quốc sắp có thương hiệu xe siêu sang "đấu" Rolls-Royce

ZX được định vị như thương hiệu xe siêu sang, cạnh tranh với những cái tên đình đám như Rolls-Royce, Bentley và Mercedes-Maybach.

Qua hình ảnh phác họa, có thể thấy xe sở hữu kiểu dáng sedan 4 cửa với tỷ lệ thân xe truyền thống. Bên cạnh đó là thiết kế ngoại thất táo bạo với những đường cong và các chi tiết mạ crôm làm điểm nhấn.

Quá trình lên ý tưởng, thiết kế cũng như cấu tạo của xe ZX đã được tiến hành tại các Trung tâm nghiên cứu và phát triển của hãng mẹ GWM đặt ở Áo, Đức, Nhật Bản, Mỹ. Dự kiến, phiên bản concept của mẫu xe này sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 diễn ra vào tháng 4 năm nay.

Thời điểm bán ra thị trường của mẫu xe siêu sang mới mang thương hiệu ZX chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ được phân phối thông qua kênh bán hàng riêng, tách khỏi hãng mẹ GWM và các thương hiệu con khác. GWM hiện đã bắt đầu tuyển người để phát triển mạng lưới bán hàng trực tiếp cho thương hiệu con mới.

GWM của Trung Quốc sắp có thương hiệu xe siêu sang "đấu" Rolls-Royce

Quá trình lên ý tưởng, thiết kế cũng như cấu tạo của xe ZX đã được tiến hành tại các Trung tâm nghiên cứu và phát triển của hãng mẹ GWM.

close

arrow_forward_iosĐọc thêm

Pause

00:00

00:19

00:44

Unmute

pause

volume_off

GWM từng lần đầu tiên hé lộ ý định tham gia vào phân khúc xe siêu sang vào năm 2020 thông qua việc trưng bày mẫu xe concept mang tên Futurist với thiết kế hoài cổ trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh.

Ngoài Trung Quốc và Việt Nam, GWM đang hiện diện tại hơn 60 thị trường trên toàn thế giới. Trong năm 2023, hãng này bán được tổng cộng 1.230.704 chiếc xe trên toàn cầu, tăng trưởng 15,3% so với năm 2022. Đáng chú ý là sản lượng xe xuất khẩu từ Trung Quốc của GWM đã tăng đến 82,5% lên 316.018 xe trong năm ngoái. Chỉ tính riêng trong năm 2023, 5 thương hiệu con của GWM đã tung ra 10 mẫu xe NEV mới, mang về doanh số tổng cộng 262.003 xe.

Trong năm nay, GWM sẽ ra mắt 2 mẫu xe mới ở thị trường Việt Nam, đó là Haval Jolion và Tank 300. Cả hai mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, tương tự Haval H6. Nếu như Haval Jolion là SUV cỡ B thì Tank 300 lại được định vị trong phân khúc SUV hạng D. Hiện các nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý đã bắt đầu nhận cọc cho Haval Jolion.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại