menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Chiến

Gừng Việt sang Úc gần 1 triệu/kg, mắc mật xứ Lạng về Hà thành đắt đỏ

Thương vụ Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu gừng vào Australia do giá gừng tại đây khá cao, gần 1 triệu đồng/kg. Trong khi đó, nhãn lồng Hưng Yên được lên sàn thương mại điện tử, phù hợp với bối cảnh mua sắm trực tuyến trong dịch bệnh.

Gừng tươi tại Australia giá cao, Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, qua công tác khảo sát thị trường từ tháng 1/2021, Thương vụ nhận thấy gừng tươi tại Australia tăng rất mạnh, có thời điểm lên đến hơn 50 AUD/kg (khoảng 860.000 đồng). Đặc biệt, thị trường Australia đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng. Kim ngạch Australia nhập gừng năm nay, Thương vụ dự đoán có thể lên hơn 100 tỷ đồng.

Sau 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gừng Việt Nam sang Australia tăng trưởng 1.350% so với cùng kỳ, đạt hơn 348.000 USD. Gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng, mà còn được bán online. Giá gừng Việt Nam đông lạnh tại Australia hiện khoảng 9-13 AUD/kg (tương đương 155.000-220.000 đồng/kg). Gừng được đóng gói nửa ký hoặc 1kg chủ yếu phục vụ các nhà hàng.

Nhãn Hưng Yên chín sớm, giá tăng vọt

Năm nay, sản lượng nhãn chín sớm tại Hưng Yên giảm do thời tiết bất thuận. Do số lượng nhãn ít nên giá cao, giá thu mua tại vườn là 50.000 đồng/kg. Nhãn tươi giá đắt khiến những sản phẩm chế biến từ nhãn cũng đắt theo, giá long nhãn cao nhất từ trước đến nay, lên đến 250.000 đồng/kg.

Liên quan đến việc tiêu thụ nhãn, từ 10/7, lần đầu tiên nhãn lồng Hưng Yên được lên sàn thương mại điện tử, phù hợp với bối cảnh mua sắm trực tuyến trong dịch bệnh. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc kết nối tiêu thụ nông sản online được đánh giá là giải pháp hiệu quả bên cạnh phương thức phân phối truyền thống, từ đó giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ tại 63 tỉnh thành.

Rau tại chợ TP.HCM tăng giá mạnh, rau ở vườn ế ẩm

Những ngày qua, tại một số chợ ở TP.HCM, rau, củ quả là mặt hàng tăng giá mạnh, gấp 3-4 lần so với trước. Song tại các vườn rau thuộc huyện Củ Chi, Hóc Môn và Lâm Đồng cho thấy người nông dân lại điêu đứng vì giá rau xuống thấp, không có nguồn tiêu thụ. Trong khi rau tại vườn chỉ 2.000-4.000 đồng/kg thì tại chợ giá đội lên gấp 10 lần.Tiểu thương ở các chợ lý giải trên Zing, do 3 chợ đầu mối vẫn đóng cửa, nguồn cung khan hiếm và chi phí xét nghiệm cho tài xế chở hàng khá cao và hàng rau củ có thời hạn sử dụng ngắn nên họ phải cộng thêm vào giá sản phẩm. Tại siêu thị, rau xanh luôn trong tình trạng hết hàng.

Cùng tình cảnh với giá rau xanh, hiện giá thịt lợn hơi xuất chuồng ở Đồng Nai giảm tương đối mạnh, còn 55.000-56.000 đồng/kg. Nhưng giá thịt lợn tại các chợ và siêu thị TP.HCM trong thời điểm giãn cách xã hội vẫn ở mức cao.

Máy tạo oxy đắt hàng mùa dịch

Lo ngại tình trạng thiếu hụt nguồn cung oxy và việc thí điểm cách ly F0 ở nhà, nhiều người mua máy tạo oxy để đề phòng Covid-19.

Theo khảo sát của Zing, máy tạo oxy hiện là mặt hàng được nhiều người dân săn đón. Hầu hết đại lý lớn chuyên cung cấp máy tại TP.HCM và Hà Nội đều báo cháy hàng. Trên một số sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... các gian hàng cung cấp thiết bị y tế online cũng đều báo hết hàng và chỉ nhận đặt trước, thời gian đợi từ 10-15 ngày.

Tuy nhiên, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, khuyến cáo người dân không nên đổ xô mua máy tạo oxy. "Đây là việc không cần thiết. Cụ thể, bệnh nhân mắc Covid-19 cần được điều trị chuyên biệt, không thể đơn thuần điều trị tại nhà với oxy y tế", PGS.TS Nhung nhận định.

Quả mắc mật tươi đắt hàng

Mắc mật hay còn gọi là hồng bì núi, móc mật, mác mật. Đây là một loại gia vị núi rừng vô cùng nổi tiếng. Mắc mật có nhiều ở khu vực Sơn La, Lạng Sơn.

Gừng Việt sang Úc gần 1 triệu/kg, mắc mật xứ Lạng về Hà thành đắt đỏ
Mắc mật tươi là gia vị đặc biệt thơm ngon vùng Lạng Sơn

Quả mắc mật có hình dáng gần giống với hồng bì nhưng nhỏ hơn. Mắc mật còn tươi sẽ có vị hơi chua ngọt, có thể ăn tươi hoặc dùng làm gia vị tẩm ướp, nấu hoặc ngâm trong một số món ăn như vịt quay, lợn sữa quay, thịt nướng,... Nhiều người còn mua mắc mật về phơi, sấy khô dùng dần cho cả năm để kho cá, kho thịt hoặc nghiền nhỏ làm gia vị nêm nấu cho các món ăn. Mắc mật tươi hiện được bán tại Hà Nội với giá 60.000-70.000 đồng/kg.

Máy giặt, điều hòa giảm giá sâu

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sức mua các sản phẩm điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng rất thấp. Để cải thiện tình hình, các nhà sản xuất, các nhà bán lẻ rầm rộ thực hiện các chương trình kích cầu nhằm giảm hàng tồn. Nhiều mặt hàng liên tục được giảm giá "sốc".

Trong đó, mặt hàng máy giặt được giảm giá sâu. Nhiều mẫu máy giặt cả đời cũ và đời mới của các thương hiệu tên tuổi đang được các cửa hàng, trung tâm điện máy giảm giá tới một nửa nhưng sức mua vẫn thấp. Khách chỉ cần bỏ ra 4-5 triệu đồng là đã có thể mua được một chiếc máy giặt mới. Đây đều là những máy giặt có khối lượng giặt từ 8-10kg, chế độ giặt thông minh, tiết kiệm điện, giặt kết hợp sấy...

Tương tự, dù chính vụ nắng nóng nhưng nhiều mẫu điều hòa tại các siêu thị điện máy đồng loạt giảm giá sâu, lên đến 40-50% nhằm thu hút khách. Đáng chú ý, không chỉ những mẫu điều hòa đời cũ được giảm giá mà nhiều mẫu điều hòa đời mới 2021 của Hàn Quốc, Thái Lan,... cũng được giảm giá mạnh, lên đến 30-40% và có mẫu giá chỉ từ 4 triệu đồng.

Bánh trung thu siêu rẻ, chỉ từ 2.000 đồng/cái

Gần đây, trên chợ mạng, nhiều tiểu thương rao bán một loại bánh trung thu mini, được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc. Bánh có trọng lượng là 40 gram, gồm nhiều vị như: đậu xanh, đậu đỏ, hạnh nhân, mè, dâu tây, trứng muối. Giá bán lẻ dao động từ 4.000-5.000 đồng/cái, giá bán buôn là 2.500-3.000 đồng/cái.

Gừng Việt sang Úc gần 1 triệu/kg, mắc mật xứ Lạng về Hà thành đắt đỏ
Bánh trung thu nội địa Trung Quốc giá từ 2.000 đồng/cái. (Ảnh: Dân Trí)

Theo nhiều tiểu thương, loại bánh này xuất xứ từ Trung Quốc và có hạn sử dụng là nửa năm nên khách mua về có thể để qua cả tết Trung thu.

Quan sát bằng mắt thường, loại bánh trung thu này được đóng gói sơ sài. Trên vỏ bao bì chỉ toàn chữ Trung Quốc, không hề có chút thông tin nào bằng tiếng Việt. Nhiều người tiêu dùng tỏ ra lo ngại về nguồn gốc, chất lượng của loại bánh trung thu này.

(Theo Vietnamnet)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại