menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Gucci bị cáo buộc đạo nhái ý tưởng của NAG người Việt, nhãn hàng không xin lỗi

Thương hiệu Ý Gucci bị cáo buộc đạo nhái ý tưởng của môt nhiếp ảnh gia gốc Việt thế mà dù bị dân tình "trù dập" nhưng hãng vẫn để hình chứ không hề xóa hay đính chính xin lỗi.

Hãng Gucci vừa qua bị một nhiếp ảnh gốc Việt "tố" đạo nhái ý tưởng trong một concept chụp ảnh.

Cụ thể account instagram nhuxuanhua (Như Xuân Hứa) đã update trên trang instagram stories của mình nói rằng việc ăn cắp "chất xám" một cách tùy tiện của brand thời trang Ý sẽ chả mang lại kết quả tốt đẹp gì và tag thẳng tên giám đốc sáng tạo Alessandro Michele.

Gucci bị cáo buộc đạo nhái ý tưởng của NAG người Việt, nhãn hàng không xin lỗi
Nhiếp ảnh gia gốc Việt đã update trên stories cá nhân việc hãng thời trang Ý đạo nhái ý tưởng

Concept chụp ảnh của @nhuxuanhua với ý tưởng cô gái Á Đông cắt mái ngang soi mình trong chiếc gương cầm tay được nhiếp ảnh gia thực hiện vào năm 2016 được chính tác giả đăng tải lên để dân tình thấy được.

Gucci bị cáo buộc đạo nhái ý tưởng của NAG người Việt, nhãn hàng không xin lỗi
Nhiếp ảnh gia gốc Việt thực hiện concept cô gái soi mình qua chiếc gương cầm tay vào hồi năm 2016 và 2018 giờ đây đã bị hãng Ý copy lại

Mới đây, để quảng bá cho dòng kem nền mới của hãng, trên instagram Gucci Beauty đã đăng tải loạt ảnh tương tự giống nhiếp ảnh gia gốc Việt hình ảnh các người mẫu cũng cầm gương soi mình.

Gucci bị cáo buộc đạo nhái ý tưởng của NAG người Việt, nhãn hàng không xin lỗi
Rất nhiều tín đồ thời trang tỏ ra bất bình và tag thẳng tên @nhuxuanhua vào bài post

Dù cho có bao nhiêu bình luận tỏ ra việc không đồng ý nhãn hàng ăn cắp ý tưởng trơ trẽn nhưng hãng thời trang Gucci vẫn "bình chân như vại" và mặt dày để hình trên trang cá nhân và chả có động thái đính chính hay xin lỗi.

Việc ăn cắp ý tưởng của các NTK lớn từ hãng Gucci cho đến Balenciaga hồi năm ngoái đều "dấy" lên làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội nhưng dường như các hãng thời trang này vẫn kiểu không quan tâm và không hề giải quyết cho thấy làng thời trang thế giới cần có những "biện pháp" thiết thực hơn để bảo đảm an toàn "chất xám" cho các nhà thiết kế trẻ hay thậm chí nhiếp ảnh gia chưa có nhiều tiếng nói hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại