menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đặng Duy Tùng Pro

GTJA tiêu điểm 12/6/2024: Thị trường chờ đợi điều gì sau cuộc họp quyết định lãi suất của FED vào rạng sáng mai?

Vào lúc 19h30 theo giờ Việt Nam công bố số liệu CPI Mỹ tháng 5, sau đó lúc 1h00 sáng ngày 13/6 sẽ là cuộc họp quyết định lãi suất FED. Thị trường sẽ chờ đợi thêm giọng điệu của chủ tịch FED Powell trong bài phát biểu sau đó 30 phút vào lúc 1h30 rạng sáng mai.

Tính đến thời điểm hiện tại 10h sáng ngày 12/6/2024, dữ liệu CME FED Watch chỉ ra rằng gần như 99 % FED sẽ giữ nguyên lãi suất vào kỳ họp tháng 6 và xác suất giữ nguyên lãi suất vào kỳ họp tháng 7 vẫn đang ở mức 91.1%. Thị trường vẫn đang nghiêng về khả năng hạ lãi suất kể từ tháng 9 dù chỉ 56.9% cơ hội.

Dữ liệu việc làm phi nông nghiệp và thất nghiệp mới có 2 xu hướng khác nhau?

GTJA tiêu điểm 12/6/2024: Thị trường chờ đợi điều gì sau cuộc họp quyết định lãi suất của FED vào rạng sáng mai?

Bình luận của GTJA:

Một số điểm đáng chú ý trong dữ liệu kinh tế Mỹ thời gian vừa rồi. Dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ nhìn chung yếu kể từ cuối tháng 5, nhưng thứ Sáu tuần trước Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 5 một lần nữa vượt quá mong đợi, buộc các nhà đầu tư phải giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9.Sự xung đột gần đây giữa dữ liệu việc làm chưa mang lại cho thị trường một hướng đi rõ ràng hơn.Mặc dù số việc làm được tạo ra vượt quá đáng kể so với kỳ vọng nhưng tỷ lệ thất nghiệp vẫn tăng nhẹ lên mức 4,0%. Chúng tôi cho rằng có thể có hai yếu tố dẫn đến xung đột này: (1) sự gia tăng số lượng lao động đa ngành nghề ( làm nhiều công việc cùng lúc), điều này sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể số lượng việc làm mới; (2) sự gia tăng số lượng người nhập cư (bao gồm cả những người nhập cư bất hợp pháp). Sự gia tăng nhập cư (bao gồm cả những người nhập cư bất hợp pháp) đã dẫn đến sự mở rộng cơ sở dân số có việc làm. Do đó, trong khi dân số có việc làm đang tăng lên thì tỷ lệ thất nghiệp chung cũng đang tăng lên.

Trọng tâm đã chuyển sang dữ liệu lạm phát trong tuần này và cuộc họp lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, Tại cuộc họp lãi suất của FED sắp diễn ra , dữ liệu kinh tế và biểu đồ dot pot mới nhất sẽ được công bố cùng lúc. Do giá dầu giảm mạnh gần đây, GTJA cho rằng dữ liệu CPI có thể sẽ hạ nhiệt, điều này cũng sẽ làm giảm bớt lo ngại của thị trường về lạm phát ở một mức độ nhất định. Do triển vọng lạm phát dài hạn không rõ ràng, FED rất có thể sẽ hạ hướng cắt giảm lãi suất cho cả năm. Kỳ vọng thị trường hiện tại cho 2 lần cắt giảm lãi suất đang rất gần nhau. Ngoài ra, khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong tháng 7 là cực kỳ thấp và thị trường chuyển sự chú ý tập trung nhiều hơn vào cuộc họp lãi suất tháng 9. Thị trường ngoại hối và lãi suất khó có thể nhận được nhiều hỗ trợ tích cực từ cuộc họp lãi suất của FED trong tuần này và chỉ số đô la Mỹ DXY gần như sẽ duy trì xu hướng tăng nhẹ. Tuy nhiên động lực chính thúc đẩy chỉ số đô la Mỹ đi lên thực chất đến từ đồng yên Nhật, vốn có tỷ trọng đứng thứ 2 sau EUR nhưng lại có sự phục hồi sau một đợt giảm giá dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đặng Duy Tùng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả