menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đặng Duy Tùng Pro

GTJA bình luận: Những điểm đáng chú ý trong cuộc họp FED rạng sáng hôm nay 13/6/2024

Vào 1h00 AM ngày 13/6/2024 theo giờ Việt Nam, Cục dự trữ liên bang Mỹ FED đã quyết định giữ nguyên lãi suất kỳ họp tháng 6 này ở mức 5.5% và đúng như dự kiến của giới đầu tư.

Thị trường tài sản rủi ro có sự phản ứng tích cực với số liệu CPI tối qua, tuy nhiên sự hưng phấn không kéo dài sau buổi họp báo của chủ tịch J.Powell. FED dự báo tăng trưởng GDP đạt 2.1% trong năm nay và 2% trong năm tới. Dự báo PCE 2024 ở mức 2.6% và 2025 ở mức 2.3%. Lạm phát PCE vẫn đang đi đúng hướng, tuy nhiên tới thời điểm hiện tại ông J.Powell cho rằng vẫn chưa có đủ niềm tin để hạ lãi suất.

GTJA bình luận: Những điểm đáng chú ý trong cuộc họp FED rạng sáng hôm nay 13/6/2024

Biểu đồ dot-plot công bố mới nhất ngày hôm qua cho thấy các nhà hoạch định chính sách cho biết họ dự kiến chỉ còn 1 lần hạ lãi suất trong năm nay, nhưng 2025 có thể là 3 lần. Tuy nhiên con số đưa ra cũng chỉ là kỳ vọng.

Bình luận: Thị trường phản ứng tích cực với số liệu lạm phát cho thấy xu hướng giảm tuy nhiên nguội dần sau bài phát biểu của Powell nhìn chung hơi diều hâu, nhấn mạnh rằng đã đạt được tiến bộ trong vấn đề việc làm và lạm phát. Mặc dù lạm phát đã chậm lại đáng kể nhưng vẫn ở mức quá cao và số liệu hiện tại không đủ để tạo niềm tin cho Fed trong việc cắt giảm lãi suất: (1) Lãi suất: Lạm phát đã chậm lại đáng kể nhưng vẫn ở mức quá cao, và cần thêm dữ liệu để củng cố niềm tin của Fed trong việc cắt giảm lãi suất; (2) Lạm phát: Dữ liệu tháng 5 có nghĩa là nó đang đi đúng hướng, nhưng vẫn phải quan sát liên tục. (3) Việc làm: Thị trường lao động đã trở lại mức trước dịch bệnh và đang ở trạng thái tương đối thắt chặt nhưng không quá nóng. Nhìn về phía trước, khi nền kinh tế Mỹ suy yếu nhẹ, "nút cắt giảm lãi suất sắp được bấm" , nhưng quãng đường của việc giảm lạm phát vẫn còn đầy thách thức, điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải chứng kiến ​​dữ liệu lạm phát tiếp tục thấp hơn dự kiến trước khi chúng ta có thể hy vọng thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9.

Nhìn chung thị trường Việt Nam với mỗi lần công bố số liệu sẽ có biến động mạnh về mặt tâm lý của nhà đầu tư, những sự lo ngại về dòng vốn USD rời khỏi thị trường trong thời gian vừa rồi vẫn đang hiện hữu. Tâm lý chờ short vẫn cao khi cả thị trường chờ đợi 1 cú trigger về mặt vĩ mô xấu đi bất thình lình. Top Down là một phần, tuy nhiên cần phải nhìn cả hướng Bottom up từ phía doanh nghiệp, lợi nhuận cải thiện dần dần sẽ vẫn là động lực để chọn ra những cổ phiếu out performance so với thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đặng Duy Tùng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả