menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hương Mai

Grab có thể tạm ngừng tuyển dụng, tăng lương để giảm lỗ

Grab Holdings, công ty cung cấp dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn lớn nhất Đông Nam Á, đang cắt giảm thêm nhiều khoản chi phí để đối phó với triển vọng kinh tế không chắc chắn, CEO Anthony Tan nói với nhân viên trong một bản ghi nhớ.

Theo bản ghi nhớ mà Reuters thu thập được, các biện pháp cắt giảm mới bao gồm tạm ngừng tuyển dụng cho phần lớn bộ phận, ngừng tăng lương cho quản lý cấp cao và cắt giảm thêm 20% ngân sách cho hoạt động đi lại và chi tiêu so với quyết định trước.

Nội dung của bản ghi nhớ này sau đó cũng được xác nhận bởi người phát ngôn của Grab.

Grab đang cố gắng ngăn chặn khoản lỗ phình to hơn trong năm nay bằng cách đóng cửa một phần hoạt động và giảm chi tiêu vào các ưu đãi cho người dùng. Động thái mới nhất cho thấy Grab phải đối mặt với rất nhiều thách thức để có thể bắt đầu có lợi nhuận trong khi kinh tế thế giới năm 2023 dự kiến gặp nhiều khó khăn.

Tháng 11/2022, Grab nâng dự báo doanh thu năm 2022 sau khi ghi nhận khoản lỗ hoạt động đã điều chỉnh giảm xuống trong quý 3/2022 và mảng giao đồ ăn hoà vốn sớm hơn dự kiến.

Grab và đối thủ GoTo của Indonesia đã hưởng lợi lớn từ thời kỳ bùng nổ của mảng giao đồ ăn trong đại dịch Covid-19, nhưng tốc độ tăng trưởng của họ đang chậm lại, trong khi mảng gọi xe chưa phục hồi về mức trước đại dịch.

Các công ty này cũng đang bị ảnh hưởng bởi chi phí tăng mạnh và tốc độ tăng trưởng ở các thị trường trọng điểm chậm lại.

Chung xu hướng với làn sóng cắt giảm chi tiêu trên khắp thế giới, tháng 11/2022, GoTo thông báo sa thải 1,300 nhân viên, tương đương 12% lực lượng lao động của họ. Nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á Shopee cũng cắt giảm việc làm ở nhiều quốc gia khác nhau và đóng cửa một số hoạt động ở nước ngoài khi công ty mẹ Sea vật lộn trong tình trạng thua lỗ triền miên.

Giá cổ phiếu của Grab đã giảm 50% trong năm nay, trong khi giá cổ phiếu của GoTo giảm 75%, một phần do ảnh hưởng từ làn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ trên toàn cầu và tâm lý lo ngại về khả năng sinh lời và tăng trưởng của khối doanh nghiệp.

Tháng 09/2022, giám đốc vận hành của Grab, Alex Hungate, nói với Reuters rằng công ty dự kiến không sa thải hàng loạt. Thay vào đó, ông nói Grab sẽ tuyển dụng có chọn lọc, đồng thời kiềm chế tham vọng của mình trong mảng dịch vụ tài chính.

Tuy nhiên, trong bản ghi nhớ mới đây, ông Tan cho biết Đông Nam Á đã và sẽ không thoát khỏi tình trạng giá cả và lãi suất tăng cao, cũng như những tác động theo sau đối với tăng trưởng kinh tế.

“Với chúng tôi, không có quyết định nào trong số này là dễ dàng, nhưng chúng sẽ giúp công ty trở nên gọn gàng và cân đối hơn khi tăng tốc để hướng tới tăng trưởng bền vững, có lợi nhuận. Hơn bao giờ hết, nhân viên của Grab cần có một tư duy tiết kiệm và thận trọng khi chúng ta chuẩn bị cho năm 2023”, ông Tan nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả