Grab chính thức mở bếp ăn đầu tiên ở Việt Nam
GrabKitchen dựa trên mô hình "căn bếp trung tâm" (cloud kitchen) quy tụ nhiều nhà hàng có lượng đặt hàng cao, được nhiều người dùng yêu thích trên nền tảng GrabFood tại một địa điểm duy nhất nằm trong khu vực đông dân cư.
Grab Việt Nam đã chính thức đưa mô hình GrabKitchen đi vào hoạt động sau một tháng thử nghiệm tại Quận Thủ Đức (TP. HCM). Mô hình GrabKitchen giống như một tổ hợp bếp ăn quy tụ nhiều nhà hàng có lượng đặt hàng cao, được nhiều người dùng yêu thích trên nền tảng GrabFood tại một địa điểm duy nhất nằm trong khu vực đông dân cư.
Thông qua việc hỗ trợ địa điểm và cơ sở vật chất, Grab tạo điều kiện cho các đối tác này nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hiện tại, các nhà hàng đang có mặt tại GrabKitchen gồm: Cơm Văn Phòng Rio; Bánh Mì Pewpew; Say Coffee; Mộc Vị Quán; Gà Nướng Ò Ó O; Mẹt Tre Bún Đậu Mắm Tôm; Sinh Tố Dừa Sáp; Otoké Chicken; Bún Thịt Nướng Anh Ba; Bánh Cuốn Ba Miền; Mì Quảng 3 Anh Em; Tiệm Ăn Chợ Lớn.
Món ăn của tất cả nhà hàng sẽ hiển thị trên một menu duy nhất, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn và dễ dàng kết hợp các món mặn và món ngọt trên cùng một đơn hàng. Đặc biệt, tất cả thiết kế trong GrabKitchen đều tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, bao gồm việc không gian rộng rãi cho việc chế biến thực phẩm, không ngập nước, có bể chứa mỡ, hệ thống xả thải tách biệt…
Bên cạnh đó, toàn bộ nhà hàng có mặt tại GrabKitchen được yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực gian nấu, đảm bảo chất lượng đến từng đơn vị cơ sở.
Nhằm tối ưu hóa việc vận hành, bên cạnh việc hỗ trợ địa điểm, Grab cũng đầu tư lắp đặt máy POS (máy báo nhận đơn) miễn phí cho các nhà hàng hoạt động tại GrabKitchen. Đối tác tài xế nhận đơn tại Kitchen chỉ cần đến báo số đơn và chờ nhận món, lược bỏ các quy trình mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.
"Việt Nam là nước thứ hai mà Grab triển khai mô hình GrabKitchen. Riêng tại thị trường Indonesia, tính đến tháng 9 năm nay, chỉ trong vòng 6 tháng, chúng tôi đã mở 10 “căn bếp trung tâm" (cloud kitchen), hướng đến mục tiêu đạt 50 GrabKitchen vào cuối năm nay. Tại Việt Nam, với sự phát triển ấn tượng của GrabFood trong thời gian qua, chúng tôi tin rằng GrabKitchen cũng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, mang đến ngày càng nhiều tiện ích cho người dùng" - ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ.
Nói thêm, ông Jerry Lim cho rằng, GrabKitchen ra mắt tại Việt Nam là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu một bước tiến mới của Grab trong hành trình đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của người dùng, nâng cao doanh thu, thu nhập của các đối tác.
Một cơ sở khác, theo Giám đốc Grab Việt Nam đó là trong nửa đầu năm 2019, GrabFood đạt tổng giá trị giao dịch tăng 400%, ghi nhận số lượng đơn hàng xử lí trung bình hàng ngày lên đến 300.000 đơn hàng.
Đồng thời, theo nghiên cứu độc lập của của Kantar công bố vào tháng 8/2019, 87% người tiêu dùng tại Việt Nam được khảo sát lựa chọn GrabFood. Sự phát triển của toàn bộ dịch vụ trong hệ sinh thái nói chung và GrabFood nói riêng là điểm tựa vững chắc cho sự ra đời của GrabKitchen tại Việt Nam.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận