menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà My

Grab cần rút khỏi những địa phương chưa được thí điểm

Việc mở rộng kinh doanh tràn lan, không có kiểm soát của Grab đã tạo ra nhiều vấn đề bức bối cho các địa phương hiện nay, đặc biệt là những địa phương chưa được thí điểm.

Tại Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp Quảng Nam năm 2019, đại diện Hội Liên hiệp Giao Thông Vận Tải (GTVT) tỉnh Quảng Nam đã nêu lên các vấn đề bức bối mà Grab tạo ra từ khi phát triển đến nay mà vẫn chưa được giải quyết triệt để. Các vấn đề mà Grab tạo ra đã có phần ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự xã hội, sự phát triển của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Ngọc Nhân - Giám đốc công ty TNHH Mai Linh Hội An cho rằng, việc kinh doanh của Grab hiện nay quá đông dẫn đến tình trạng thiếu kiểm soát, sự quản lý chưa được chặt chẽ gây nên tình trạng lộn xộn thiếu tính ổn định trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Theo tính toán, số lượng Grab đăng kí xe hợp đồng du lịch trên địa bàn tỉnh hiện nay là 1630 xe, chỉ riêng ở địa bàn thành phố Hội An đã ở mức gần 600 xe, chưa tính lượng xe ở thành phố Đà Nẵng vào. Ông Nhân cho rằng hiện nay Grab chỉ được cho thí điểm tại 5 tỉnh thành phố trên cả nước, trong đó không có tỉnh Quảng Nam nhưng Grab lại cho triển khai kinh doanh trên địa bàn tỉnh là không đúng.

“Việc Grab không được phép kinh doanh nhưng lượng xe đăng kí ở địa bàn thành phố Hội An hiện nay quá đông đã tạo ra tình trạng lộn xộn chung cho thành phố. Các tài xế của Grab đậu xe không đúng nơi qui định, giành giật khách đã tạo nên hình ảnh không tốt cho thành phố du lịch. Không kiểm soát được tài xế nên đã xuất hiện tình trạng tài xế sử dụng chất kích thích gây phản cảm, đã để lại những hình ảnh không tốt trong mắt khu khách. Không thể để tình trạng Grab hoạt động coi thường pháp luật kéo dài như hiện nay.” – ông Nhân nói.
Grab cần rút khỏi những địa phương chưa được thí điểm

Cần phải có biện pháp xử lý triệt để tình trạng Grab hoạt động tại các địa phương không được thí điểm hiện nay

Thông qua hội nghị, doanh nghiệp mong muốn ban lãnh đạo tỉnh Quảng Nam có ý kiến đối với lãnh đạo cấp cao để có phương hướng giải quyết triệt để tình trạng này.

Có mặt tại hội nghị, ông Lê Văn Sinh – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết rằng, vấn đề của Grab hiện nay cũng là một vấn đề nóng mà Bộ GTVT đang quan tâm. Bộ GTVT vẫn đang trong quá trình thống nhất các phương án giải quyết, xử lý các hệ lụy mà Grab đã gây ra trong xã hội hiện tại. Tại các thời điểm, Sở GTVT luôn có các đoàn kiểm tra liên ngành, đã xử lý hàng loạt những vi phạm của Grab nhưng vẫn không thể giải quyết triệt để được. Hiện nay Sở GTVT đã có yêu cầu đối với cácx doanh nghiệp xin phù hiệu xe hợp đồng du lịch không được tham gia đăng kí chạy dịch vụ Grab.

Ông Sinh cho biết: “Sở GTVT sẽ luôn cử đoàn kiểm tra liên ngành đi kiểm tra, nếu phát hiện tình trạng xe dịch vụ Grab sẽ xử phạt theo đúng qui định của pháp luật, không để tình trạng kéo dài gây ảnh hưởng đến tình hình phát triển của địa phương. Sắp tới Sở GTVT sẽ tham mưu ý kiến Bộ GTVT yêu cầu Grab không được hoạt động ở các địa phương không được thí điểm”.

Chủ trì hội nghị, ông Phan Việt Cường, Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu Sở GTVT phải có văn bản tham mưu gửi Bộ trưởng, Ban Lãnh Đạo tỉnh Quảng Nam sẽ kí văn bản để gửi Bộ GTVT nhanh chóng có quyết định xử lý Grap theo đúng qui định của pháp luật tránh để tình trạng kéo dài gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại