24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Lý Bằng
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Grab bị điều tra tại Philippines, có thể bị đình chỉ hoạt động 30 ngày

Trong một diễn biến đáng chú ý, các cơ quan chức năng Philippines đang tiến hành điều tra Grab Holdings - ứng dụng đặt xe hàng đầu tại quốc gia này - liên quan đến cáo buộc cướp bóc và tấn công tình dục một phụ nữ Việt Nam trên xe.

Grab bị điều tra tại Philippines, có thể bị đình chỉ hoạt động 30 ngày

Sự việc xảy ra vào ngày 05/09, khi nạn nhân đặt xe Grab tại thủ đô Manila. Theo báo cáo của ABS-CBN News, trong chuyến đi, nạn nhân bất ngờ khi tài xế cho phép một hành khách lạ lên xe. Kẻ này sau đó đã cướp đoạt 35,000 Peso (tương đương 624 USD) cùng điện thoại di động của nạn nhân, trước khi thực hiện hành vi cưỡng hiếp ngay trên xe.

Cơ quan Quản lý và Cấp phép Vận tải Đường bộ (LTFRB) Philippines đã nhanh chóng vào cuộc. Trong một tuyên bố đưa ra vào thứ Tư, LTFRB cho biết Grab có thể đối mặt với án phạt đình chỉ hoạt động ít nhất 30 ngày nếu bị phát hiện có sai sót trong vụ việc này. Grab đã được yêu cầu giải trình trong vòng 5 ngày.

Trong một tuyên bố đưa ra vào ngày 12/09, đơn vị Grab tại Philippines đã cam kết sẽ làm việc chặt chẽ với cảnh sát và cơ quan quản lý vận tải để xác định các bước tiếp theo nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách. Công ty khẳng định tài xế liên quan đến vụ việc đã bị cấm vĩnh viễn khỏi nền tảng Grab.

"Chúng tôi có chính sách không khoan nhượng đối với bất kỳ hành vi sai trái nào trên nền tảng của mình," đại diện Grab nhấn mạnh, thể hiện quan điểm cứng rắn của công ty đối với vụ việc nghiêm trọng này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả