menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Google Wallet – Thời kỳ hưng thịnh của ví điện tử

Google cho rằng năm 2022 sẽ là năm thế giới sẵn sàng sử dụng ví điện tử (Google Wallet). Vậy Google đã có những cập nhật mới nào?

Google đã thông báo rằng họ sẽ đưa ví điện tử trở lại cho người dùng. Đây được xem như một nơi để quản lý thẻ thanh toán, thẻ quà tặng hơn thế nữa. Ví điện tử từng là một ứng dụng độc lập trước khi được đưa vào Google Pay. Bây giờ, công ty đang biến nó thành một ứng dụng riêng biệt một lần nữa. Đó là do Google cho rằng người tiêu dùng và các công ty đều đang thúc đẩy sử dụng thẻ kỹ thuật số.

Ví điện tử là ứng dụng để lưu trữ và quản lý thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng trên Android

Bạn sẽ có thể sử dụng nó trên toàn hệ sinh thái của Google trong các ứng dụng như Google Pay. Hay trên các website thông qua tính năng Tự động hoàn thành của Chrome. Nhưng Google muốn nó không chỉ là một cách để lưu trữ thẻ tín dụng và phần thưởng. Công ty cũng đang quảng cáo ví điện tử là nơi lưu giữ thẻ chuyển tuyến, bằng chứng tiêm chủng, vé tham dự các sự kiện. Hay thậm chí cả giấy tờ tùy thân do chính phủ cấp và chìa khóa xe hơi của bạn.

Các phiên bản cũ hơn của ví điện tử Google cũng có định dạng tương tự. Tuy nhiên, Google cho biết các công ty khác hiện đã sẵn sàng hơn để cung cấp cho mọi người thẻ kỹ thuật số và giấy tờ tùy thân để điền vào ứng dụng.

Ví dụ: một số khách sạn đã cho thấy rằng họ sẵn sàng cung cấp chìa khóa phòng điện tử. Hay một số tiểu bang ở Hoa Kỳ đang làm việc để cấp giấy phép lái xe điện tử. Apple cũng đang làm việc để thêm các loại trường hợp sử dụng này vào ứng dụng ví điện tử của riêng mình. Từ đây người dùng đôi khi cũng thấy rằng ứng dụng mà Google cung cấp có vẻ rất giống. Điều đó không có nghĩa là Google đang sao chép Apple ở đây. Tuy nhiên, Google cũng cần một số cải tiến khác. Đó là vì Apple đã thúc đẩy loại trải nghiệm này trong nhiều năm.

Người đại diện của Google nói gì?

“Vấn đề về thời gian và bối cảnh”, Bill Ready, chủ tịch thương mại và thanh toán của Google, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Verge. Ông nói rằng các công ty và các tổ chức khác muốn cung cấp cho người dùng một cách để lưu trữ thông tin của họ bằng kỹ thuật số. Do đó, ví điện tử của Google sẽ là một trong những nơi họ có thể làm điều đó. Ready cho biết rằng công ty đang cố gắng xây dựng ví điện tử trên nền tảng của hệ sinh thái mở.

Để làm ví dụ về những gì có thể trông như thế nào. Ready đã nói về sự tích hợp của Google Wallet với Google Maps. Nếu bạn có thẻ chuyển tuyến của mình được lưu trữ trong Google Wallet. Bạn sẽ có thể biết số tiền còn lại trên thẻ đó khi bạn đang xem các tuyến đường có thể có trong Maps. Điều này cũng có thể cho bạn biết chi phí cho một chuyến đi nhất định. Nếu bạn không có đủ tiền trong thẻ để trả tiền vé cho hành trình của mình, đừng lo lắng. Maps thậm chí có thể cho phép bạn nạp thêm tiền từ trong ứng dụng bằng cách sử dụng thẻ thanh toán được lưu trữ trong ví điện tử.

Hiện tại, Google sẽ phụ thuộc vào các bên thứ ba về nhiều tính năng mà họ đang cố gắng thêm vào ví điện tử. Tuy nhiên, Ready cho rằng phương pháp tiếp cận hệ sinh thái mở của mình sẽ hữu ích. Do đó, các công ty nói chung sẽ không phải trả tiền để tích hợp vào ví điện tử.

Google Wallet – Thời kỳ hưng thịnh của ví điện tử
Các quốc gia có sự hiện diện của Google Wallet

Việc triển khai này sẽ diễn ra như thế nào cũng tùy thuộc vào việc bạn đang ở đâu trên thế giới

Ở nhiều quốc gia, ứng dụng Google Pay đang trở thành Google Wallet. Tuy nhiên, điều đó không đúng ở Hoa Kỳ và Singapore. Ở những quốc gia đó, Wallet sẽ là một ứng dụng riêng biệt. Trong khi Pay sẽ vẫn là “một ứng dụng tập trung vào thanh toán giúp mọi người thanh toán cho bạn bè cũng như tiết kiệm và quản lý tiền”. Ở Ấn Độ, Google Pay vẫn giữ nguyên.

Việc chuyển sang ví điện tử như một ứng dụng độc lập tích hợp vào các ứng dụng khác rất có ý nghĩa với người dùng. Mặc dù nhiều tính năng mà Google hứa hẹn dành cho ví điện tử hiện đã có sẵn trong Google Pay hoặc chính Android.

Thật tuyệt khi có thể quản lý tất cả các thẻ của bạn ở một nơi. Do đó, Google Pay hiện đã có quá nhiều thứ khác trở nên tuyệt vời tại đó. Không giống như Pay, Wallet sẽ chỉ bắt đầu sử dụng trên Android. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể truy cập một số thông tin bạn đưa vào đó trên các nền tảng khác.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại