menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Google trình làng ứng dụng AI giải mã chữ tượng hình Ai Cập cổ đại

Hãng công nghệ khổng lồ Google (Mỹ) ngày 15/7 thông báo ra mắt một công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp giải mã các chữ tượng hình Ai Cập cổ đại sang tiếng Anh và tiếng Arập.

Theo phóng viên TTXVN tại Ai Cập, công cụ này có tên gọi Faicius, sẽ giúp thúc đẩy công tác nghiên cứu của các nhà Ai Cập học, đồng thời nâng cao nhận thức về lịch sử và di sản của nền văn minh Ai Cập cổ đại.

Faicius được xây dựng dựa trên thành quả hợp tác giữa Viện Ai Cập học thuộc Đại học Macquarie tại Australia, Hãng phần mềm Psycle Interactive, Ubisoft và nhiều nhà khảo cứu cổ học Ai Cập.

Công cụ này hiện có sẵn miễn phí trên ứng dụng Google Arts and Culture. Người sử dụng có thể tiếp cận các tính năng như thực tế ảo, thực tế tăng cường, hình ảnh có độ phân giải cao, Street View cùng nhiều công nghệ khác.

Faicius sẽ xúc tiến quá trình đối chiếu, lập danh mục và giải mã các chữ tượng hình Ai Cập cổ đại.

Nền tảng của công cụ cho phép dịch các chữ tượng hình này sang tiếng Anh, trong khi bản dịch tiếng Arập dự kiến sẽ sớm được cung cấp. Bên cạnh đó, công cụ này cũng hỗ trợ người dùng tìm hiểu, viết và chia sẻ thông điệp bằng cách sử dụng chữ tượng hình.

Phụ trách bộ phận bảo tồn tại Google Arts and Culture, Chance Coughenour khẳng định Faicius sẽ giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu về nền văn hóa phong phú của Ai Cập cổ đại.

Bên cạnh đó, hơn một thập kỷ qua, Google đã số hóa và lữu trữ hình ảnh của hàng chục địa danh văn hóa và lịch sử trên toàn khu vực, từ Kim tự tháp Giza của Ai Cập, nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Grand tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Đền Jupiter tại Liban cho đến Nhà hát vòng tròn El Jem tại Tunisia, nhằm giúp phổ biến lịch sử, văn hóa và các di sản nổi bật./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả