24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Minh Nhật
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Google tiết kiệm tỷ USD nhờ chính sách làm việc ở nhà

Vậy thì các công ty nên đẩy mạnh chính sách làm việc tại nhà thôi nhỉ?

Từ khi bắt đầu đại dịch, nhân viên của Google phải làm việc ở nhà và không được hưởng những đặc quyền tại văn phòng, giúp hãng tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể.

Google đặt thời hạn mới cho nhân viên trở lại văn phòng là đến ngày 10/1/2022, lùi 3 tháng so với kế hoạch trước đây. Quyết định này cho thấy những lo ngại về sự lây lan phức tạp của biến thể Delta.

Ông Sundar Pichai, giám đốc điều hành của Alphabet, công ty mẹ của Google, đã gửi cho nhân viên về kế hoạch làm việc trong một email vào thứ Ba (31/8). Ông thông báo rằng sau ngày 10/1/2022, văn phòng ở các địa điểm khác nhau sẽ xác định thời điểm quay lại khác nhau dựa trên tình hình địa phương. Nhân viên sẽ được thông báo đầy đủ về quyết định trước 30 ngày.

Google đã nhiều lần trì hoãn ngày ​​nhân viên quay lại văn phòng làm việc. Lần trì hoãn gần nhất là vào tháng 7, Google đã lùi ngày trở lại sang tháng 10 và thông báo yêu cầu các nhân viên làm việc tại văn phòng của công ty phải được tiêm vắc-xin coronavirus.

Theo thông báo mới nhất lần này, nếu nhân viên của Google trở lại văn phòng vào tháng 1 năm sau, thì sẽ là gần hai năm kể từ khi công ty yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà từ những ngày đầu của đại dịch.

Khoản tiết kiệm của Google

Việc nhân viên của đang làm việc tại nhà đã mang lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh và giúp "ông lớn công nghệ" này tiết kiệm được hơn 1 tỷ đô la Mỹ mỗi năm.

Trong một báo cáo thường niên vào đầu năm nay, Alphabet, công ty mẹ của Google, cho biết rằng chi phí quảng cáo và khuyến mại năm 2020 đã giảm 1,4 tỷ đô la Mỹ. Lí do là công ty giảm chi tiêu, tạm dừng hoặc thay đổi một số sự kiện sang định dạng kỹ thuật số do đại dịch. Chi phí du lịch và giải trí cũng giảm 371 triệu USD.

Trong quý đầu tiên 2021, Alphabet đã tiết kiệm được 268 triệu đô la Mỹ từ chi phí các hoạt động quảng bá, du lịch và giải trí so với cùng kỳ năm trước, "chủ yếu là do Covid-19". Trên cơ sở này hàng năm, con số đó sẽ lên tới hơn 1 tỷ đô la Mỹ.

Khoản tiết kiệm đã bù đắp được nhiều chi phí phải trả khi thuê thêm hàng nghìn công nhân. Bên cạnh đó, việc nhân viên làm việc tại nhà do đại dịch đã cho phép công ty giữ ổn định chi phí tiếp thị và hành chính trong quý đầu tiên.

Văn phòng Google được biết đến với các đặc quyền cung cấp nhiều loại hình dịch vụ từ ăn uống đến spa, giải trí, trải nghiệm…, là sự kết hợp giữa tính thân thiện với tự nhiên và tính hiện đại - để nhân viên cảm nhận được không khí làm việc thoải mái nhất. Những đặc quyền đó đã ảnh hưởng nhiều đến văn hóa làm việc của Thung lũng Silicon. Hầu hết nhân viên của Google đã làm việc từ xa mà không có những đặc quyền này kể từ tháng 3 năm ngoái.

Google tiết kiệm tỷ USD nhờ chính sách làm việc ở nhà
​Một phòng làm việc tại trụ sở Google ở Thụy Sĩ, được thiết kế như một đường hầm. Ảnh: REUTERS​
Kế hoạch nhân sự của các công ty lớnGoogle không phải là công ty duy nhất ở Thung lũng Silicon thay đổi kế hoạch mở cửa trở lại vì biến thể Delta. Các hãng đang tiếp tục theo dõi tình hình và phối hợp với chuyên gia để đảm bảo kế hoạch làm việc được thực hiện với ưu tiên số một là sự an toàn của nhân viên.

Vào cuối tháng 7, nguồn tin của Bloomberg cho biết, Apple trì hoãn việc mở cửa trở lại cho đến ít nhất là tháng 10, chậm hơn một tháng so với dự kiến.

Ngày 12/8, mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook đã lùi kế hoạch cho nhân viên trở lại văn phòng làm việc đến hết năm nay, và sẽ có thông báo đầy đủ trước về quyết định này.

Trong khi đó, tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Amazon xác nhận cũng phải hoãn kế hoạch cho nhân viên trở lại văn phòng đến tháng 1/2022 thay vì dự kiến là tháng 9 năm nay.

Thời gian làm việc tại nhà kéo dài đã buộc các công ty phải suy nghĩ lại về tương lai của văn phòng, và tìm ra đâu là giải pháp tốt nhất để cân bằng giữa công việc từ xa với sự hợp tác trực tiếp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả