menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Trường

Google sẽ sản xuất điện thoại Pixel ở Ấn Độ

Alphabet – công ty mẹ của Google – thông báo sẽ bắt đầu sản xuất điện thoại Pixel 8 ở Ấn Độ vào năm 2024, nối gót hàng loạt ông lớn sản xuất điện thoại khác như Apple và Samsung.

Tại hội nghị thường niên tổ chức ở Ấn Độ hôm 18/10, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Thiết bị và Dịch vụ Google Rick Osterloh chia sẻ sẽ hợp tác với các nhà cung ứng nội địa và toàn cầu để sản xuất điện thoại Pixel 8 và Pixcel 8 Pro. Google hy vọng có thể xuất xưởng smartphone Pixel “made in India” từ năm sau.

“Chúng tôi sẽ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để sản xuất Pixel tại địa phương. Đây là bước đầu trong việc mở rộng việc sản xuất tại đây nhằm đáp ứng các yêu cầu địa phương đối với thiết bị Pixel và quan trọng hơn, nó là bước tiến lớn trong cam kết của Google với Ấn Độ”, lãnh đạo Google phát biểu.

Các đơn vị của Dixon Technologies India Ltd. và Foxconn Technology Group tại Ấn Độ sẽ là các ứng cử viên hàng đầu cho hoạt động sản xuất điện thoại cho Google, dựa trên nguồn tin thân cận.

Động thái từ Google nối tiếp chuỗi thành công của Ấn Độ trong việc thu hút các nhà sản xuất đến với xứ sở cà ri.

Bộ trưởng Công nghệ thông tin Ashwini Vaishnaw cho biết, 9 năm trước, sản xuất di động của Ấn Độ còn không đáng kể. Tuy nhiên, với tầm nhìn Make In India và Digital India, mọi thứ đã được chuyển hóa thành hành động. Đến nay, Ấn Độ gần chạm mốc sản xuất di động 44 tỷ USD và xuất khẩu di động 11 tỷ USD, đồng thời tạo ra nhiều việc làm.

Trước đó, chính quyền của Thủ tướng Narendra Modi cũng thu hút khoản đầu tư lớn từ Apple. Hiện “táo khuyết” đã mở 2 cửa hàng đầu tiên ở Ấn Độ trong năm nay và đang dần chuyển dịch sản xuất iPhone từ Trung Quốc sang Ấn Độ.

Ngoài các ông lớn của Mỹ, Samsung Electronics cũng sản xuất điện thoại Galaxy ở Ấn Độ và các công ty điện thoại Android Trung Quốc cũng hợp tác với các nhà sản xuất tại xứ sở cà ri.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại