Google rục rịch thâu tóm đối thủ của TikTok, quyết trở lại sân chơi mạng xã hội
Ông lớn Google có vẻ không mát tay với mạng xã hội khi Google+ được đầu tư nhiều song vẫn thất bại. Hiện Google nhắm đến Firework - một nền tảng chia sẻ video ngắn giống TikTok.
Firework được định giá hơn 100 triệu USD trong vòng gọi vốn gần nhất vào hồi đầu năm nay. Nguồn tin cho hay Google và Firework chưa nói đến vấn đề giá trị của thương vụ. Weibo, một mạng xã hội được ví như Twitter của Trung Quốc, cũng đang bày tỏ sự quan tâm đến Firework.
Google từng “trúng mánh” 13 năm trước khi thâu tóm YouTube và biến nó trở thành trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh. Google khẳng định cứ mỗi phút lại có 500 giờ video được tải lên YouTube. Các nhà phân tích cho biết YouTube đang mang về 20% doanh thu quảng cáo thường niên cho Google.
Dù vậy, mảng chia sẻ video đã phát triển ra ngoài tầm ảnh hưởng của YouTube và Google. Video ngắn được quay trên di động đang thống trị thế giới và dần trở thành tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp này. Sự phổ biến của loại hình này được thể hiện bằng con số hơn 1 tỷ người trên thế giới đã tải TikTok về điện thoại của họ. Công ty mẹ của TikTok, ByteDance, đang là startup giá trị nhất thế giới, được định giá 75 tỷ USD vào năm 2018.
Firework được ra mắt hồi năm ngoái bởi một đội ngũ nhân sự từng làm việc cho Snap, LinkedIn và JPMorgan Chase. Đầu năm nay, ứng dụng này đã gọi được 30 triệu USD vốn đầu tư từ các quỹ đầu tư mạo hiểm như IDG Capital, GSR Venture và Lightspeed Venture Partners China.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận