Google ra mắt hỗ trợ mã hóa dành cho Android và Chrome
Google đã ra mắt trình hỗ trợ mã hóa dành cho Android và Chrome. Do đó, mật khẩu website và ứng dụng sẽ được mã hóa cho thiết bị Android và trình duyệt Chrome.
Các thành viên của Google Play Services Beta và Chrome Canary hiện có quyền truy cập vào chức năng mã khóa. Tính năng này sẽ được triển khai cho tất cả người dùng “vào cuối năm 2022”. Tính năng này sẽ tự động nhập mật khẩu đã lưu khi thông tin đăng nhập của người dùng được xác minh.
Lần ra mắt này cho phép hai tính năng, một cho người dùng và một cho nhà phát triển:
Người dùng có thể tạo và sử dụng khóa mật khẩu trên thiết bị Android. Mật khẩu này được đồng bộ hóa an toàn thông qua Trình quản lý mật khẩu của Google.
Các nhà phát triển có thể xây dựng hỗ trợ mã khóa trên web với Chrome. Việc xây dựng có thể thông qua API WebAuthn, trên Android và các nền tảng khác.
Mật khẩu cung cấp các biện pháp bảo mật mạnh mẽ hơn, trải nghiệm người dùng tốt hơn
Hoạt động giống như một trình quản lý mật khẩu, mã hóa mật khẩu cho phép tự động điền biểu mẫu mật khẩu. Hành động này thực hiện sau khi thiết bị được mở khóa bằng cách sử dụng dữ liệu sinh trắc học như nhận dạng khuôn mặt hoặc dấu vân tay, mã PIN hoặc hình mở khóa. Điều này cung cấp một nâng cấp bảo mật đáng kể so với SMS truyền thống.
“Mã hóa là một giải pháp thay thế an toàn và bảo mật hơn cho mật khẩu. Chúng cũng thay thế sự cần thiết của các phương pháp xác thực yếu tố thứ hai truyền thống. Các mã hóa mật khẩu sử dụng mật mã khóa công khai. Yếu tố này giúp việc vi phạm dữ liệu của các nhà cung cấp dịch vụ không dẫn đến việc xâm phạm các tài khoản được bảo vệ bằng mã hóa mật khẩu. Bên cạnh đó là các giao thức và API tiêu chuẩn ngành để đảm bảo chúng không bị tấn công lừa đảo”.
Để tạo mật khẩu trên thiết bị Android, người dùng sẽ cần xác nhận họ muốn tạo. Sau đó họ phải xác thực bằng phương thức đăng nhập của họ. Mật khẩu được quản lý thông qua Trình quản lý mật khẩu của Google. Đây là nơi chúng sẽ được tự động sao lưu vào đám mây để ngăn chặn tình trạng khóa trong trường hợp mất thiết bị.
Những gã khổng lồ công nghệ làm việc cùng nhau trên tiêu chuẩn mã hóa
Mã hóa đã nhận được sự hỗ trợ trong toàn ngành. Vào đầu năm 2022, Microsoft, Apple và Google đã công bố hỗ trợ mã hóa mở rộng cho tiêu chuẩn Fast Identity Online (FIDO).
Ngoài việc tạo điều kiện cho trải nghiệm người dùng tốt hơn. Sự hỗ trợ rộng rãi của cách tiếp cận dựa trên tiêu chuẩn này sẽ cho phép các nhà cung cấp dịch vụ cung cấp thông tin đăng nhập FIDO mà không cần mật khẩu như một phương thức đăng nhập hoặc khôi phục tài khoản thay thế.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận