menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Google Fonts: Kho chữ miễn phí, chất lượng cao

Google Fonts được tạo ra với mục tiêu làm cho web trở nên đẹp hơn, nhanh hơn và mở hơn. Các phông chữ trong thư viện này được thiết kế để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đồng thời đảm bảo tính khả dụng và khả năng tiếp cận của thiết kế. Bài viết này sẽ tìm hiểu chi tiết về Google Fonts và cách sử dụng nó.

Giới thiệu về Google Fonts

Google Fonts là một thư viện phông chữ mở, miễn phí, chất lượng cao từ Google. Thư viện này bao gồm hơn 1.300 phông chữ từ nhiều nhà thiết kế và nhà sáng tạo trên toàn thế giới. Các phông chữ trong Google Fonts có thể được sử dụng trên các trang web, ứng dụng và các dự án khác.

Google Fonts được tạo ra với mục đích giúp các nhà thiết kế và nhà phát triển web tạo ra các trang web và ứng dụng đẹp hơn, hấp dẫn hơn. Phông chữ Google được thiết kế để hoạt động tốt trên nhiều loại thiết bị và kích thước màn hình, và chúng được tối ưu hóa cho hiệu suất web.

Lợi ích khi sử dụng Google Fonts

Miễn phí và dễ sử dụng

Google Fonts hoàn toàn miễn phí để sử dụng và tích hợp, ngay cả cho mục đích thương mại. Quá trình tích hợp cũng rất đơn giản, chỉ cần thêm mã CSS vào trang web của bạn.

Đa dạng

Google Fonts cung cấp một loạt các phông chữ khác nhau, từ các phông chữ sans serif hiện đại đến các phông chữ serif cổ điển. Điều này cho phép bạn tạo một trang web có tính thẩm mỹ phù hợp với thương hiệu của mình.

Hiệu suất cao

Google Fonts được tối ưu hóa để tải về nhanh chóng và hiệu quả. Điều này có thể giúp cải thiện tốc độ tải trang của website.

Tăng tính thẩm mỹ cho trang web

Google Fonts có thể giúp trang web của bạn trở nên đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn. Các phông chữ khác nhau có thể tạo ra những hiệu ứng khác nhau, vì vậy bạn có thể lựa chọn những phông chữ phù hợp với phong cách của trang web của mình.

Tăng tính dễ đọc

Phông chữ phù hợp có thể giúp cải thiện khả năng đọc hiểu của người dùng. Các phông chữ dễ đọc thường có kích thước và độ dày phù hợp, cũng như độ tương phản cao với nền tảng.

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Phông chữ là một phần quan trọng của nhận diện thương hiệu. Sử dụng cùng một phông chữ trên tất cả các tài liệu của bạn, bao gồm trang web, logo và tài liệu in, có thể giúp tạo sự nhất quán và xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn.

Cách sử dụng Google Fonts

  • Truy cập trang web Google Fonts.
  • Tìm kiếm phông chữ bạn muốn sử dụng.
  • Chọn kiểu phông chữ bạn muốn sử dụng.
  • Sao chép mã nhúng vào trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Phân loại Google Fonts

Google Fonts có thể được chia thành 5 loại chính:

Sans serif

Đây là loại phông chữ phổ biến nhất, có các nét thẳng và thanh mảnh. Sans serif thường được sử dụng cho văn bản dài, vì chúng dễ đọc và dễ nhìn. Một số phông chữ sans serif phổ biến của Google Fonts bao gồm Roboto, Open Sans và Lato.

Serif

Loại phông chữ này có các nét thanh mảnh kết thúc bằng các nét nhỏ, cong. Serif thường được sử dụng cho văn bản có độ trang trọng cao, chẳng hạn như văn bản in sách và báo. Một số phông chữ serif phổ biến của Google Fonts bao gồm Georgia, Times New Roman và Baskerville.

Monoline

Loại phông chữ này có các nét đều nhau, không phân biệt giữa nét thanh và nét đậm. Monoline thường được sử dụng cho văn bản kỹ thuật, chẳng hạn như mã nguồn và biểu đồ. Một số phông chữ monoline phổ biến của Google Fonts bao gồm Courier New, monospace và Consolas.

Script

Loại phông chữ này có các nét uốn lượn, mềm mại. Script thường được sử dụng cho văn bản nghệ thuật, chẳng hạn như tiêu đề và lời mời. Một số phông chữ script phổ biến của Google Fonts bao gồm Brush Script MT, Zapfino và Copperplate.

Decorative

Loại phông chữ này có các nét đặc biệt, độc đáo. Decorative thường được sử dụng cho văn bản trang trí, chẳng hạn như tiêu đề và logo. Một số phông chữ decorative phổ biến của Google Fonts bao gồm Comic Sans MS, Papyrus và Curlz MT.

Một số phông chữ Google Fonts phổ biến nhất

  • Roboto: Phông chữ sans serif hiện đại, được sử dụng bởi Google trên nhiều sản phẩm của mình.
  • Open Sans: Phông chữ sans serif hiện đại, dễ đọc và được sử dụng rộng rãi trên các website.
  • Lato: Phông chữ sans serif hiện đại, nhẹ nhàng và thanh thoát.
  • Oswald: Phông chữ sans serif hiện đại, đậm và mạnh mẽ.
  • Slabo 27 px: Phông chữ sans serif hiện đại, lớn và dễ đọc.
  • Roboto Condensed: Phông chữ sans serif hiện đại, có chiều rộng hẹp.
  • Montserrat: Phông chữ sans serif hiện đại, có các góc bo tròn.
  • Source Sans Pro: Phông chữ sans serif hiện đại, được thiết kế cho màn hình máy tính.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại