menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Google chuẩn bị ra mắt tính năng minh bạch trong quảng cáo

Google hiện nay đã chuẩn bị ra mắt tính năng minh bạch trong quảng cáo dành cho người dùng đồng thời các nhà quảng cáo để có thể ....

Google đã công bố một sự thay đổi đối với các quảng cáo trực tuyến của mình. Giờ đây Google sẽ hiển thị những tiết lộ mới trong bộ tính năng của mình. Hiện tại nền tảng cho phép người tìm kiếm trên web không chỉ biết nhà quảng cáo là ai. Và thậm chí tại sao quảng cáo được phân phát cho bạn. Thậm chí là còn có cả những quảng cáo khác mà nhà quảng cáo đã chạy với Google. Do đó, trước giờ người dùng luôn đặt câu hỏi về tính minh bạch trong quảng cáo Google.

Google đã bắt đầu một phần trong quá trình cải tổ quy mô lớn hơn của nền tảng

Đặc biết đối với hoạt động kinh doanh quảng cáo của nền tảng. Google đã phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn về mặt quy định. Cùng với đó là sự thay đổi rộng rãi hơn trong ngành công nghệ. Từ đó, Google sẽ chuyển sang các công nghệ thúc đẩy tính minh bạch và quyền riêng tư của người tiêu dùng trong quảng cáo.

Google đang xây dựng dựa trên việc ra mắt chương trình xác minh danh tính nhà quảng cáo. Chương trình này yêu cầu các nhà quảng cáo tiết lộ thông tin cá nhân của họ. Các thông tin bao gồm các tài liệu chứng minh họ là ai. Cùng với đó là những tài liệu xác nhận họ hoạt động từ quốc gia nào. Cùng với đó là những thông tin chi tiết về những gì họ đang bán. Những tiết lộ này đã bắt đầu được tung ra cho các nhà quảng cáo mua quảng cáo từ mạng của Google. Cho đến nay, Google cho biết họ đã bắt đầu xác minh các nhà quảng cáo ở hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới.

Google cũng bao gồm các tiết lộ mở rộng trong sản phẩm “Giới thiệu về quảng cáo này”

Trong các trang của nhà quảng cáo mới này. Bất kỳ ai cũng có thể nhấp vào để tìm hiểu thêm về nhà quảng cáo. Cùng với đó là họ cũng có thể truy cập menu nơi họ có thể xem tất cả các quảng cáo mà một nhà quảng cáo cụ thể đã chạy trong 30 ngày qua.

Google giới thiệu đây là một công cụ hữu ích từ góc độ người tiêu dùng. Công cụ này bằng cách ghi nhận cách người tiêu dùng đã xem một sản phẩm để bán. Người dùng cũng có thể sử dụng công cụ này để tìm hiểu thêm về một thương hiệu và các sản phẩm khác của nó. Nhưng rõ ràng nó cũng hữu ích như một phương tiện xác định các tác nhân xấu có thể có trong hệ sinh thái quảng cáo. Vì nó sẽ hiển thị lịch sử quảng cáo của các nhà quảng cáo ở một điểm đến công khai.

Google chuẩn bị ra mắt tính năng minh bạch trong quảng cáo

Người dùng cũng sẽ dễ dàng báo cáo quảng cáo vi phạm chính sách của Google

Đặc biệt người dùng có thể báo cáo về những thứ như nội dung bị cấm hoặc bị hạn chế. Ví dụ như hàng giả, sản phẩm nguy hiểm, nội dung không phù hợp, lạm dụng. Cùng với đó là vi phạm chính sách quảng cáo dựa trên sở thích, quảng cáo lừa dối người dùng. Thậm chí là không tuân thủ luật và quy định bầu cử địa phương, v.v.

Những thay đổi xảy ra vào thời điểm mà cách tiếp cận của Google đối với quảng cáo trực tuyến đang thay đổi. Google gợi ý về chiến lược rộng lớn hơn ngày hôm nay. Nền tảng cũng cho biết những tiết lộ quảng cáo mới. Google cũng đã dựa trên nỗ lực nhằm tạo ra trải nghiệm rõ ràng và trực quan. Tất cả hành động hiện nay nền tảng đều hướng về những người dùng tương tác với quảng cáo trên các sản phẩm của Google”.

Nền tảng cũng lưu ý rằng hơn 30 triệu người dùng tương tác với tính minh bạch của quảng cáo và các menu kiểm soát hàng ngày. Đối với một tính năng tương đối bị chôn vùi trong sản phẩm. Bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng “i” nhỏ để truy cập các menu này. Điều đó đã nói lên quy mô toàn cầu khổng lồ của Google.

Google cũng đã công bố một số động thái quan trọng trong không gian quảng cáo

Các động thái bao gồm việc bổ sung tính năng chặn quảng cáo tích hợp trong Chrome. Các giới hạn mới đối với nhắm mục tiêu quảng cáo chính trị và công bố kế hoạch loại bỏ cookie của bên thứ ba. Mặc dù các tính năng trên đã bị Google trì hoãn.

Google lưu ý rằng quảng cáo bầu cử sẽ tiếp tục xuất hiện trong báo cáo minh bạch chính trị của mình. Với những quảng cáo này, công ty cũng hiển thị tiết lộ “được trả tiền bởi”. Để từ đây có thể đảm bảo người dùng hiểu ai đã trả tiền cho quảng cáo. Tuy nhiên, tất cả nội dung phi chính trị sẽ xuất hiện trên các trang của nhà quảng cáo.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại