menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đồng Khoa

Google chi 392 triệu USD để dàn xếp vụ kiện về quyền riêng tư lịch sử tại Mỹ, Ví điện tử Google Wallet đã có mặt ở Việt Nam...

Google chi 392 triệu USD để dàn xếp vụ kiện về quyền riêng tư lịch sử tại Mỹ; Ví điện tử Google Wallet đã có mặt ở Việt Nam...là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/11/2022.

Google chi 392 triệu USD để dàn xếp vụ kiện về quyền riêng tư lịch sử tại Mỹ

Google đã đồng ý trả 392 triệu USD để dàn xếp một vụ kiện mang tính bước ngoặt về quyền riêng tư người dùng, với 40 tiểu bang của Mỹ cùng tham gia cáo buộc rằng “gã khổng lồ” công cụ tìm kiếm đã đánh lừa người dùng tin rằng tính năng theo dõi vị trí trên thiết bị của họ đã bị tắt.

Một tuyên bố của Tổng chưởng lý bang Oregon Ellen Rosenblum cho biết đây là thỏa thuận dàn xếp riêng tư đa tiểu bang lớn nhất do các cơ quan chức năng Mỹ từng thực hiện. Thỏa thuận còn bao gồm một cam kết ràng buộc Google cải thiện tính minh bạch về hoạt động theo dõi để nhắm mục tiêu quảng cáo cho khách hàng.

Vụ kiện ở Mỹ bắt đầu sau một bài báo vào năm 2018 từ hãng thông tấn AP báo cáo rằng Google đã theo dõi người dùng ngay cả khi họ đã chọn không chấp nhận việc này. Cụ thể, người dùng tiếp tục bị Google theo dõi tục thông qua cài đặt Hoạt động web và ứng dụng (Web & App Activity) riêng biệt dù họ đã tắt tùy chọn quản lý Lịch sử vị trí (Location History) trên điện thoại của mình.

Google chi 392 triệu USD để dàn xếp vụ kiện về quyền riêng tư lịch sử tại Mỹ, Ví điện tử Google Wallet đã có mặt ở Việt Nam...

Các tiểu bang liên quan đến vụ án bao gồm Arkansas, Florida, Illinois, Louisiana, North Carolina, Pennsylvania và Tennessee.

Trong một tuyên bố, Google nói rằng các cáo buộc dựa trên các tính năng của sản phẩm đã không còn được cập nhật từ nhiều năm trước.

Vụ kiện chung hiếm hoi của 40 tiểu bang bắt nguồn từ sự thiếu kiên nhẫn của giới chức tiểu bang trước việc chính quyền liên bang không thể siết chặt kiếm soát các công ty công nghệ lớn do bế tắc về mặt lập pháp.

Ví điện tử Google Wallet đã có mặt ở Việt Nam

Bắt đầu từ hôm nay, chủ thẻ thanh toán Visa của ACB, Sacombank, Shinhan Bank, TP Bank, Techcombank (áp dụng cho thẻ tín dụng), Vietcombank và VPBank và sẽ có thể thêm thẻ của mình vào Google Wallet và thanh toán bằng điện thoại Android hoặc thiết bị Wear OS ở những nơi chấp nhận thanh toán không tiếp xúc. Theo Google cho biết, trong những tuần tới, chủ thẻ Visa của MB Bank cũng như chủ thẻ Mastercard của một số ngân hàng có thể thêm thẻ thanh toán của họ vào Google Wallet.

Ngoài việc lưu trữ và truy cập thẻ thanh toán, người dùng có thể thêm vào vé máy bay của AirAsia. Khi lưu vé máy bay trong Google Wallet, bạn sẽ được thông báo về những thay đổi về thời gian khởi hành cũng như cổng ra máy bay để đảm bảo việc lên máy bay của bạn suôn sẻ. Với Google Wallet, người dùng có thể chạm và thanh toán một cách an toàn và bảo mật trong các chuyến du lịch nước ngoài mà không cần thẻ vật lý.

Twitter sẽ cho phép các tổ chức xác minh tài khoản giả mạo

Chủ sở hữu của Twitter, tỉ phú Elon Musk cho biết Twitter sẽ sớm cho phép các tổ chức xác định các tài khoản twitter liên kết. Đây là một trong những bước đi của sếp Twitter trong công cuộc tìm cách hạn chế các tài khoản giả mạo trên nền tảng, theo Reuters. "Twitter sẽ sớm cho phép các tổ chức xác định tài khoản Twitter được liên kết với họ”, vị tỉ phú cho biết.

Sau khi công ty bắt đầu tung ra gói đăng ký Twitter Blue mới với giá 8 USD/tháng vào hôm 9.11, trang web nhanh chóng bị tấn công bởi những kẻ “troll” sử dụng dịch vụ mạo danh người nổi tiếng và thương hiệu. Điều này trở thành cơn ác mộng đối với các doanh nghiệp và nhà quảng cáo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại