menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Google bị phạt 270 triệu đô la ở Pháp vì hành vi quảng cáo không công bằng

Google bị phạt 270 triệu đô la ở Pháp vì hành vi quảng cáo không công bằng

Google (NASDAQ:GOOGL) sẽ nộp phạt 220 triệu € (270 triệu USD) và thực hiện các thay đổi đối với hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến khổng lồ của mình như một phần của thỏa thuận chống độc quyền với các cơ quan quản lý của Pháp.

Hình phạt được đưa ra khi gã khổng lồ công nghệ phải đối mặt với nhiều vụ kiện của Mỹ về hành vi chống cạnh tranh và có thể dẫn đến các vụ kiện tương tự với các quan chức ở nơi khác. Facebook (NASDAQ:FB), công ty thống trị khác trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, đang bị các cơ quan quản lý của EU điều tra riêng về các tuyên bố rằng việc sử dụng dữ liệu mang lại cho họ một lợi thế không công bằng trong kinh doanh.

Trong một tuyên bố hôm thứ Hai, cơ quan quản lý cạnh tranh của Pháp cho biết họ đã phạt Google "vì đã lạm dụng vị trí thống lĩnh" trên thị trường quảng cáo trực tuyến để gây tổn hại cho các nền tảng đối thủ.

Cơ quan chức năng cáo buộc Google dành "ưu đãi" cho Google Ad Manager, nền tảng quản lý quảng cáo dành cho các nhà xuất bản tin tức lớn. Theo cơ quan giám sát, họ đã làm được điều này bằng cách ưu tiên hơn cho thị trường quảng cáo trực tuyến của riêng mình, AdX, nơi các nhà xuất bản tin tức bán quyền quảng cáo.

"Quyết định xử phạt Google có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vì đây là quyết định đầu tiên trên thế giới kiểm tra các quy trình đặt giá thầu thuật toán phức tạp mà quảng cáo hiển thị hình ảnh trực tuyến hoạt động", Giám đốc chống độc quyền Isabelle de Silva của Pháp cho biết trong tuyên bố.

Là một phần của thỏa thuận dàn xếp, Google đã cam kết giúp các nhà xuất bản tin tức ở Pháp sử dụng dữ liệu và sử dụng các công cụ của mình dễ dàng hơn với các công nghệ quảng cáo khác. "Chúng tôi sẽ thử nghiệm và phát triển những thay đổi này trong những tháng tới trước khi triển khai rộng rãi hơn, bao gồm cả một số thay đổi trên toàn cầu", công ty cho biết trong một tuyên bố.

"Chúng tôi cam kết làm việc tích cực với các cơ quan quản lý ở khắp mọi nơi để cải tiến sản phẩm của chúng tôi", họ nói thêm.

Vụ việc xảy ra sau các khiếu nại của News Corp (NWS), tập đoàn xuất bản tin tức Le Figaro của Pháp và tập đoàn báo chí Rossel của Bỉ. Đầu năm nay, Google đã đồng ý trả tiền cho các nhà xuất bản tin tức Pháp cho nội dung của họ trong một thỏa thuận mang tính bước ngoặt theo luật bản quyền mới. Sau đó, công ty đã ký các hợp đồng tương tự với News Corp và Seven West Media ở Úc.

Google đang phải đối mặt với một số vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ, bao gồm một vụ kiện do chính phủ liên bang đưa ra, cáo buộc công ty điều hành độc quyền bất hợp pháp trên thị trường tìm kiếm trực tuyến và quảng cáo tìm kiếm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại