menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Google bard là gì? Cách thức hoạt động

Bard được biết đến là thử nghiệm AI mới của Google. Nhưng liệu nó có sánh ngang với đối thủ OpenAI nổi tiếng ChatGPT không? Trong bài viết này, hãy cùngtìm hiểu Google Bard là gì và cách thức hoạt động của nó. Từ đó bạn sẽ nhận được nhiều câu trả lời hữu ích hơn khi bạn sử dụng nó.

Google Bard là gì?

Google Bard là một chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) được phát triển bởi Google AI. Nó được đào tạo trên một tập dữ liệu khổng lồ gồm văn bản và mã, cho phép nó tạo văn bản, dịch ngôn ngữ, viết các loại nội dung sáng tạo khác nhau và trả lời câu hỏi của bạn một cách đầy đủ thông tin.

Lợi ích của Google đem lại là gì?

Tạo văn bản

Google Bard có thể tạo văn bản ở nhiều định dạng khác nhau, bao gồm bài viết, email, thư, v.v. Nó có thể tạo văn bản sáng tạo, chẳng hạn như thơ, mã, kịch bản, bản nhạc, email, thư, v.v.

Dịch ngôn ngữ

Google Bard có thể dịch giữa hơn 100 ngôn ngữ. Nó có thể dịch văn bản, âm thanh và video.

Viết các loại nội dung sáng tạo khác nhau

Google Bard có thể viết các loại nội dung sáng tạo khác nhau, chẳng hạn như thơ, mã, kịch bản, bản nhạc, email, thư, v.v. Nó có thể viết văn bản sáng tạo, chẳng hạn như thơ, mã, kịch bản, bản nhạc, email, thư, v.v.

Trả lời câu hỏi một cách đầy đủ và thông minh

Google Bard có thể trả lời câu hỏi của bạn một cách đầy đủ thông tin, ngay cả khi chúng là câu hỏi mở, thách thức hoặc kỳ lạ. Nó có thể truy cập và xử lý thông tin từ thế giới thực thông qua Google Tìm kiếm và giữ cho câu trả lời của nó nhất quán với kết quả tìm kiếm.

Hạn chế của Google Bard là gì?

Google vẫn luôn nhắc nhở người dùng rằng Bard hiện đang là một thử nghiệm. Họ sử dụng thuật ngữ này trong nội dung và thương hiệu liên quan đến Bard.

Bard cũng cảnh báo người dùng về khả năng có thông tin không chính xác hoặc gây khó chịu trong các phản hồi bên dưới hộp nhắc nhở.

Bard có thể nhầm lẫn bối cảnh

Bard có thể đơn giản hóa quá mức các cuộc thảo luận phức tạp (ví dụ: mô tả lý thuyết tương đối) hoặc hiểu sai bối cảnh.

Câu trả lời không chính xác

Google khuyên bạn nên kiểm tra kỹ độ chính xác của các thông tin mà Bard đưa ra bằng sử dụng công cụ Tìm kiếm thông tin một lần nữa.

Phát triển liên tục

Vì công nghệ luôn phát triển nên dễ xảy ra lỗi và trục trặc

So sánh Google Bard và ChatGPT

Bard và ChatGPT đều là những chatbot sử dụng NLP và LLM. Tuy tương tự nhau nhưng đây là điểm khác biệt chính giữa chúng:

Tìm nguồn thông tin

ChatGPT đã được đào tạo về nội dung trực tuyến cho đến tháng 9 năm 2021. ChatGPT không thể tìm kiếm thông tin hiện tại từ internet nên thông tin của nó bị giới hạn trong ngày giới hạn đó. Bard đề cập đến toàn bộ internet để có câu trả lời theo thời gian thực.

Gói miễn phí và trả phí

Google Bard là một dịch vụ miễn phí. ChatGPT có cả tầng miễn phí và trả phí.

ChatGPT-3.5, phiên bản miễn phí của chatbot, có giới hạn câu hỏi không giới hạn. Tuy nhiên, nếu lời nhắc của bạn phức tạp, bạn có thể nhận được câu trả lời có chất lượng thấp hơn.

Phiên bản trả phí, ChatGPT-4 có giới hạn 50 câu hỏi mỗi khoảng thời gian bốn giờ. Nhưng vì được đào tạo bằng LLM nâng cao, vì vậy nó cung cấp nhiều câu trả lời chính xác và nhiều thông tin hơn.

Hạn chế về công nghệ

Google Bard hiện có sẵn ở 230 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không bị hạn chế. Tuy nhiên, ChatGPT đã bị cấm ở một số quốc gia:

  • Lệnh cấm tạm thời ở Ý vì lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu
  • Lệnh cấm ở Bắc Triều Tiên, Iran, Cuba và Syria do kiểm duyệt internet
  • Nhiều luật pháp đang được thực hiện xung quanh AI ở Hoa Kỳ và các nơi khác.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại