Adsplus.vn

Google Ads nâng cấp cột tự chỉnh chuyên nghiệp hơn cho người dùng

Google Ads nâng cấp cột tự chỉnh chuyên nghiệp hơn cho người dùng

Google Ads nâng cấp cột tự chỉnh chuyên nghiệp hơn cho người dùng

Google vừa công bố việc nâng cấp cột tự chỉnh trong chuyên nghiệp hơn cho người dùng nhằm tối ưu hóa hiệu quả cho người dùng qua kết quả của Google Ads

Các nâng cấp cột tự chỉnh mới của Google Ads giúp nhà quảng cáo kiểm soát nhiều hơn các biến thể. Để từ đây họ có thể tối ưu hóa chiến dịch của mình.

Các cột tự chỉnh của Google Ads vừa có thể tùy chỉnh nhiều hơn. Ra mắt vào năm 2014, cột tự chỉnh trong Google Ads là một tính năng tiện lợi. Nó cho phép nhà quảng cáo hiển thị dữ liệu không chuẩn trực tiếp trong website.

Các cột tự chỉnh này trước đây đã cho phép các nhà quảng cáo xem các đột phá của cột theo chuyển đổi, thiết bị và mạng trong Google Ads. Giờ đây, những cột này thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn.

Google Ads nâng cấp cột tự chỉnh chuyên nghiệp hơn cho người dùng

Một cải tiến lớn về hình ảnh trong trình chỉnh sửa website. Các tính năng mới trong các cột tùy chỉnh bao gồm:

  • Các hàm bảng tính
  • Khả năng tính toán và so sánh giữa các phạm vi ngày
  • Các tùy chọn để tham chiếu các cột tùy chỉnh khác trong công thức
  • Khả năng lọc các biến tùy chỉnh cho chuyển đổi
  • Các cột không phải chỉ số trong công thức (ví dụ: khả năng lấy tên chiến dịch, ngân sách, v.v.)
  • Các định dạng cột mới như “Ngày tháng”, “Văn bản” và “Đúng / Sai”
  • Khả năng áp dụng nhiều bộ lọc cho một công thức

Những bổ sung này là một cuộc thay đổi lớn. Chúng mang dữ liệu quan trọng hơn, có thể tùy chỉnh đến một vị trí mà người dùng có thể trực tiếp chỉnh sửa các chiến dịch. Điều này sẽ giúp người dùng có thể tiết kiệm đáng kể thời gian. Đó là do bạn không cần phải chuyển từ báo cáo sang chỉnh sửa.

Google đã thông báo rằng các chỉ số và tính năng mới cho các cột tùy chỉnh sẽ được triển khai cho các tài khoản trong “vài tuần tới”.

Các chức năng của bảng tính

Thay đổi quan trọng nhất đối với các cột tùy chỉnh là việc bổ sung ‘các hàm’. Tính năng này sẽ tạo ra giá trị trả về chủ yếu dựa trên đầu vào tham số. Chúng được chuyển vào qua dấu ngoặc đơn sau tên hàm và hoạt động tương tự như các tùy chọn có sẵn trong phần mềm tính toán phổ biến. Từ việc làm tròn số đến kết hợp các chuỗi văn bản, các chức năng này cho phép nội dung được sắp xếp trực tiếp trong các cột Google Ads.

Tính toán và so sánh giữa các phạm vi trong ngày

Một trong những bộ lọc mới hữu ích nhất cho phép các cột tùy chỉnh có giá trị trung bình. Hay chúng có thể được so sánh trong một khung thời gian nhất định.

Một ví dụ do Google cung cấp cho thấy khả năng xác thực dữ liệu nhấp chuột qua một hàm ngày báo cáo đã đặt trong khi trả về một biến true / false bằng công thức này:

Số lần nhấp / report_days_count ()) = 100

Hàm này sẽ cung cấp cho bạn khả năng thiết lập các cột để chẩn đoán nhanh những chiến dịch / nhóm quảng cáo nào đang đạt được các chỉ số. Cùng với đó là mục tiêu cụ thể trong các khoảng thời gian nhất định trong giao diện web.

Tham chiếu các cột tùy chỉnh khác trong một công thức

Điều này cho phép tham chiếu các cột tùy chỉnh khác để hiển thị nhiều dữ liệu hơn cùng một lúc. Bạn có thể tạo một cột tùy chỉnh duy nhất có thể được tham chiếu trong một công thức. Để từ đây có thể trích xuất nhiều dữ liệu hơn mà không cần sao chép quy trình.

Ngay cả những nâng cấp nhỏ cũng vô cùng hữu ích

Ngoài các công thức và chức năng mới, các nâng cấp bổ sung là cách tiết kiệm thời gian lớn. Khả năng sắp xếp các cột tùy chỉnh sẽ giúp hiển thị các yếu tố quan trọng nhanh hơn. Từ đây việc diễn giải số liệu sẽ trong đơn giản hơn sẽ giúp những người thích xem nhiều dữ liệu hơn.

Các cột tùy chỉnh cũng sẽ có khả năng có nhiều bộ lọc cho một công thức để phân đoạn tốt hơn.

Tại sao bạn nên quan tâm?

Đây là một món quà hoành tráng dành cho các nhà quảng cáo Google Ads ở khắp mọi nơi. Trong thời điểm mà có vẻ như các nền tảng quảng cáo đang trở nên đơn giản hơn, thì sự nâng cấp này là xu hướng. Khả năng tạo các cột theo hướng công thức mạnh mẽ trong giao diện trình soạn thảo web là một bước ngoặt đối với hàng loạt các zag không mong muốn dường như liên tục. Nếu bạn đã quen với việc qua lại giữa báo cáo và người chỉnh sửa trong một thời gian dài. Lúc này bạn có thể thấy tiết kiệm thời gian đáng kể với các cột được sắp xếp cẩn thận.

Một số hàm cơ bản trong cột tùy chỉnh Google Ads

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Kỳ Duyên

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi để cùng chia sẻ và lan tỏa.

Ban nội dung SĐT/Zalo: 0981.935.283

Hòm thư: phuongpt@24h.com.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Bài viết mới từ chuyên gia
Bài liên quan
Bài đăng mới cùng chủ đề