24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Adsplus.vn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Google Ads cập nhật đối sánh từ khóa mở rộng cho doanh nghiệp

Vừa qua Google Ads vừa tung ra bản cập nhật đối sánh từ khóa mở rộng mới cho các doanh nghiệp để có thể mở rộng được kết quả tìm kiếm của người dùng

Từ tháng 7 năm 2021, các nhà tiếp thị không thể thêm các từ khóa Đối sánh rộng trên tài khoản Google Ads nữa. Mà giờ đây việc các từ khóa mở rộng đã được Google Ads cập nhật theo một cách khác.

Khuyến nghị chung được đưa ra cho người dùng là từ khóa Đối sánh rộng được sửa đổi nên được thay đổi thành Đối sánh cụm từ. Việc thay đổi này sẽ cung cấp một số quyền kiểm soát của Đối sánh cụm từ cũ. Ngoài ra còn gia tăng phạm vi tiếp cận tăng của Đối sánh rộng được sửa đổi. Điều này có nghĩa là quảng cáo có thể hiển thị trên các tìm kiếm khác nhau. Có thể xuất hiện trên các kết quả chứa ý nghĩa của từ khóa – có thể được ngụ ý. Ngoài ra các tìm kiếm của người dùng có thể là một dạng cụ thể hơn của ý nghĩa.

Google Ads cập nhật đối sánh từ khóa mở rộng cho doanh nghiệp

Google hiện đang thuyết phục các nhà quảng cáo đặt niềm tin vào từ khóa Đối sánh mở rộng

Theo Google:

Từ khóa Đối sánh rộng phân phát quảng cáo khi ai đó tìm kiếm các biến thể khác nhau. Nó bao gồm những nội dung có liên quan đến từ khóa của doanh nghiệp. Điều này sẽ mang lại khả năng tiếp cận trong việc tìm kiếm các truy vấn mới. Đồng thời nó còn có thể tiết kiệm thời gian quản lý. Và nó còn cho phép doanh nghiệp tập trung vào kết quả kinh doanh.

Những gì Google không đề cập đến là từ khóa Đối sánh mở rộng có thể hiển thị quảng cáo cho các tìm kiếm không liên quan đến doanh nghiệp. Mặc dù Google tuyên bố rằng họ đã liên tục cải thiện cách thức hoạt động. Và nền tảng gọi đó là ‘một cách cần thiết để xác định và bao quát tất cả các truy vấn có liên quan ‘.

Những cải tiến được Google trích dẫn bao gồm:

  • Mức độ liên quan được cải thiện của các biến thể của từ khóa. Nền tảng sẽ đối sánh cùng các truy vấn như Đối sánh chính xác và Đối sánh cụm từ. Cùng với đó là nhiều tìm kiếm khác có liên quan
  • Xem xét các tín hiệu bổ sung. Ví dụ như vị trí của người dùng và hoạt động tìm kiếm gần đây. Cùng với đó là trang đích để đảm bảo các tìm kiếm có liên quan đến doanh nghiệp
  • Đối sánh sự hiểu biết toàn diện & nâng cao về mục đích từ khóa. Tất cả đều dựa trên tất cả các từ khóa trong nhóm quảng cáo của bạn

Google Ads đang chuyển hướng sang tự động hóa

Google đang ngày càng chuyển hướng sang tự động hóa và ưu tiên phát triển tín hiệu theo ngữ cảnh. Việc này đã khiến cho các nhà quảng cáo không thể tạo các chiến dịch với vô số từ khóa Đối sánh chính xác. Và ngay cả Đối sánh Chính xác không còn có nghĩa là ‘chính xác’ – các biến thể gần giống vẫn diễn ra. Sự thật là nó thường xuyên hiển thị trong các báo cáo cụm từ tìm kiếm. Từ đây có thể dẫn đến mất nhiều thời gian hơn để thêm từ khóa phủ định!

Một bản cập nhật khá gần đây khác là chiến lược Đặt giá thầu thông minh. CPA mục tiêu và ROAS mục tiêu hiện đã được kết hợp với Tối đa hóa lượt chuyển đổi và Tối đa hóa giá trị chuyển đổi. Có nghĩa là việc đặt CPA hoặc ROAS mục tiêu hiện là tùy chọn.

Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm thích ứng và quảng cáo tìm kiếm động

Hai tính năng này hiện cũng đang trở nên chiếm ưu thế hơn trong nhiều tài khoản. Các doanh nghiệp có thể thấy được với số lần hiển thị được chuyển khỏi Quảng cáo văn bản mở rộng.

Tất cả các yếu tố này sẽ mất quyền kiểm soát đối với nhà quảng cáo. Và các chiến lược và định dạng quảng cáo này có thể không phù hợp với tất cả mọi người.

Vì vậy, với nhiều người trong chúng ta cảm thấy rằng chúng ta có ít quyền kiểm soát hơn. Đặc biệt đối với nhiều khía cạnh của tài khoản quảng cáo. Và lúc này câu hỏi được đặt ra là liệu có đáng để thử từ khóa Đối sánh rộng không?

Các thương hiệu lớn có ngân sách để thử nghiệm thì nên thử nghiệm. Bạn muốn tăng một số tiền lớn trong các cú nhấp chuột lãng phí? Đây không phải là vấn đề đối với hầu hết các nhà quảng cáo lớn. Nếu bạn có một số chi tiêu quảng cáo để thử nghiệm và có một số lượng chuyển đổi kha khá. Do đó, Đặt giá thầu thông minh có nhiều dữ liệu để học hỏi.

Thay vì dựa vào các nghiên cứu điển hình từ Google. Bạn có thể kiếm chứng qua chiến dịch Đối sánh rộng với chiến lược Đặt giá thầu thông minh. Nếu bạn có thể thực hiện thì thật là tuyệt vời, tuy nhiên chỉ khi bạn là các thương hiệu lớn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả