Google Ads cập nhật chính sách mới liên quan đến quảng cáo vi phạm
Google vừa ra mắt bản cập nhật chính sách mới liên quan đến quảng cáo vi phạm của các quảng cáo, cùng với đó là các mức xử lý vi phạm của Google Ads
Nhưng trong thông báo vào tháng 7. Google đang tăng cường các phân nhánh khác nhau. “Google cam kết tạo ra trải nghiệm quảng cáo đáng tin cậy cho người dùng, nhà quảng cáo và nhà xuất bản.”
Hệ thống sẽ sử dụng “cảnh cáo” để chỉ định hình phạt.
Trích dẫn từ thông báo về chính sách mới của Google Ads:
Cảnh báo
- Kích hoạt. Trường hợp đầu tiên về nội dung quảng cáo vi phạm cho phép hành vi không trung thực. Nội dung không được phê duyệt và chính sách Sản phẩm hoặc Dịch vụ nguy hiểm của Google.
- Hình phạt. Không có hình phạt nào ngoài việc loại bỏ các quảng cáo có liên quan.
Cảnh cáo lần đầu
- Kích hoạt. Vi phạm chính sách mà bạn đã nhận được cảnh báo trong vòng 90 ngày.
- Hình phạt. Tài khoản sẽ bị tạm giữ trong ba ngày. Trong thời gian đó, quảng cáo sẽ không đủ điều kiện để chạy.
Cảnh cáo lần hai
- Kích hoạt. Vi phạm chính sách tương tự… trong vòng 90 ngày kể từ ngày có cảnh cáo đầu tiên.
- Hình phạt. Tài khoản sẽ bị tạm giữ trong bảy ngày. Trong thời gian đó quảng cáo sẽ không đủ điều kiện để chạy. Đây sẽ là thông báo cuối cùng và cuối cùng cho nhà quảng cáo để tránh bị tạm ngưng tài khoản.
Cảnh cáo lần ba
- Kích hoạt. Vi phạm chính sách tương tự… trong vòng 90 ngày kể từ ngày cảnh cáo thứ hai.
- Hình phạt. Tài khoản bị tạm ngưng do vi phạm nhiều lần chính sách của chúng tôi.
Hệ thống sẽ gắn cờ các vi phạm:
- Cho phép hành vi không trung thực
- Các chất không được phê duyệt
- Sản phẩm hoặc dịch vụ nguy hiểm.
Các nhà quảng cáo có thể khiếu nại vi phạm để xóa cảnh báo hoặc cảnh cáo. Và hệ thống mới chỉ áp dụng cho nội dung bị cấm. Không áp dụng cho các vi phạm như quá nhiều dấu chấm câu hoặc URL đích không hoạt động.
Tác động đến nhà quảng cáo
Trước hết, các nhà quảng cáo phải luôn tuân thủ các chính sách của Google. Do đó, hệ thống mới luôn nhằm vào những người tái phạm.
Ví dụ: một người bán có thể không biết rằng một mặt hàng tồn kho là một nội dung không được phê duyệt. Hơn nữa, các thuật toán của Google có thể gắn cờ sai phạm cho một quảng cáo. Những nội dung có chứa các từ “dữ liệu băm” chẳng hạn. Vì những lý do này, nhà quảng cáo có thể khiếu nại việc từ chối và tìm kiếm các đánh giá thủ công.
Để yêu cầu xem xét quảng cáo. Bạn hãy chọn hộp bên cạnh quảng cáo và chuyển đến điều hướng chính trong “chỉnh sửa”. Sau đó, nhấp vào “Khiếu nại quyết định chính sách”. Chọn một trong hai lý do để kháng cáo và xem kháng nghị là cho một quảng cáo. Tất cả các quảng cáo trong chiến dịch hay tất cả các quảng cáo trong tài khoản.
Nhà quảng cáo nên tạo cảnh báo tùy chỉnh cho các quảng cáo bị từ chối
Ngoài ra, để lọc các quảng cáo bị từ chối. Hãy chuyển đến điều hướng bên trái của giao diện Google Ads và nhấp vào Quảng cáo & tiện ích Quảng cáo. Sau đó, đặt bộ lọc cho Trạng thái phê duyệt chính sách Bị từ chối.
Sau đó, bạn sẽ thấy tất cả các quảng cáo bị từ chối kèm theo lý do. Bộ lọc này cũng hiển thị các quảng cáo được chấp thuận trên cơ sở hạn chế hoặc đang được xem xét.
Cảnh báo thứ hai cần thiết lập là tập lệnh quảng cáo bị từ chối. Tập lệnh có thể chạy thường xuyên hàng giờ. Sau đó là gửi email chứa tất cả các quảng cáo bị từ chối và các chiến dịch của chúng.
Hoàn thiện Tìm kiếm
Chính sách Google Ads mới có thể khiến các nhà quảng cáo trở nên thận trọng. Điều này sẽ giúp các nhà quảng cáo tránh một số sản phẩm và thông điệp nhất định. Nhưng không có lý do gì để không thử nghiệm và phát triển các chiến dịch. Bất kỳ sự từ chối nào cũng có thể được khiếu nại. Và một cảnh báo có thể là một tín hiệu hữu ích về những việc không nên làm.
Google gọi hệ thống mới này là “thử nghiệm”. Công ty có lẽ đã nhận ra nguy cơ chọc giận các nhà quảng cáo. Không có gì ngạc nhiên khi các vi phạm chỉ áp dụng cho nội dung bị cấm, nội dung dễ thực thi nhất. Ví dụ: quảng cáo các sản phẩm thuốc lá.
Nếu hệ thống mới của họ thành công trong việc giảm các quảng cáo bị từ chối. Google có thể sẽ thêm các vi phạm khác (ngoài nội dung). Chẳng hạn như lạm dụng mạng quảng cáo, thu thập dữ liệu không đúng cách và các hành vi bị cấm khác.
Hệ thống tuân theo sự thúc đẩy của Google về trải nghiệm tìm kiếm an toàn và quyền riêng tư của người dùng. Đây là bước mới nhất trong việc hoàn thiện công cụ tìm kiếm.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận