menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Golfer dân tộc Mông tranh Cúp Vô địch Quốc gia 2023

Sau màn chào sân VGA Tour với Vietnam Masters năm ngoái, Hana Kang - tên thật là Sùng Thị Xú, dân tộc Mông đặt mục tiêu tiếp tục qua cắt tại Giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2023 - Cúp VinFast.

Golfer dân tộc Mông tranh Cúp Vô địch Quốc gia 2023

Hana, năm nay 29 tuổi, bén duyên với golf 3 năm trước. Trước đó, Hana là một thông dịch viên tiếng Hàn. Chính công việc này đã giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp golf của cô về sau.

“Việc biết tiếng Hàn đem lại nhiều lợi thế. Golf ở Hàn Quốc thuộc top đầu thế giới. Tôi có thể xem và bổ sung kiến thức từ các bài giảng chất lượng cao trên Youtube hoặc internet”, Hana, huấn luyện viên tại trung tâm tập và đào tạo golf ở Hà Nội cho biết.

Thời còn diện nghiệp dư, Hana góp mặt nhiều giải đấu và giành được cúp Best Gross, nhất bảng cũng như vô số giải kỹ thuật. Cô chuyển lên chuyên nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu của một huấn luyện viên golf.

Lần đầu thử sức một giải nhà nghề trong nước và quy mô như Vietnam Masters, Hana tiết lộ bản thân khi ấy rất áp lực, không làm chủ được tâm lý dẫn đến khó phát huy. Dù vậy, cô vẫn vượt qua cắt và cán đích top 10.

Golfer dân tộc Mông tranh Cúp Vô địch Quốc gia 2023

Trở lại điểm đấu Vietnam Masters cho Giải Vô địch Golf Quốc gia tuần này, Hana nhắm đến việc qua điểm cắt loại khi danh sách đấu quy tụ những gương mặt hàng đầu, trong đó nhánh nữ có thể kể đến Nguyễn Thảo My, Ngô Bảo Nghi, đương kim vô địch Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An,…

Do đặc thù công việc cũng như sân đấu cách khá xa Hà Nội, Hana không thể đến sân tập thường xuyên. Bù lại, cô tranh thủ tập luyện ngay sau khi kết thúc công việc, trong phòng 3D lẫn sân tập ngoài trời.

“Vinpearl Golf Hải Phòng là sân gần biển nên gió sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc chơi. Nơi này cũng có nhiều bẫy cát thử thách đối với các golfer”, Hana nhận xét từ kinh nghiệm thực chiến năm trước cùng hai buổi thử sân gần đây. Một kết quả tốt tại giải quốc gia có lịch sử lâu đời này được Hana xem là động lực cũng như ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp của mình. Ngay sau giải, cô sẽ tiếp tục chuẩn bị cho giải golf 3D do Hiệp hội Golf Việt Nam và Golfzone tổ chức.

Là sự kiện thứ hai trong lịch VGA Tour 2023, Giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2023 - Cúp VinFast diễn ra từ ngày 8 đến 11/8 với quỹ thưởng bảng nam một tỷ đồng và bảng nữ 200 triệu đồng, đều phân bổ cho golfer chuyên nghiệp đấu trọn bốn vòng theo tỷ lệ chia thưởng.

Kỳ trước, giải chia cho cả đấu thủ nghiệp dư với giới hạn 23 triệu đồng như quy định được Hiệp hội Golf Mỹ và R&A áp dụng từ đầu năm 2022. Đây cũng là mức thưởng mà hai amateur Nguyễn Anh Minh và Khuê Minh nhận được với thắng lợi khi ấy.

Golfer dân tộc Mông tranh Cúp Vô địch Quốc gia 2023
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại