menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Khánh Hưng Pro

Golfer 15 tuổi Lê Khánh Hưng giành HCV lịch sử cho Việt Nam tại SEA Games 32

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 đã có những tấm HCV quý giá, trong đó có VĐV Lê Khánh Hưng của đội golf. Anh giành HCV khi mới 15 tuổi.

Golfer 15 tuổi Lê Khánh Hưng giành HCV lịch sử cho Việt Nam tại SEA Games 32

Không tuyển thủ nào vượt Khánh Hưng suốt ba vòng trên sân Garden City par 72 ở Phnom Penh.

Trận mở màn, Khánh Hưng đứng T1 (-3) cùng Malcolm Ting Siong Hung người Malaysia. Sang vòng 2, Khánh Hưng độc chiếm đỉnh bảng ở -10 rồi chốt mốc thắng -13 để tạo chiến tích lịch sử cho golf nước nhà.

Golfer 15 tuổi Lê Khánh Hưng giành HCV lịch sử cho Việt Nam tại SEA Games 32

Đầu chặng về đích, Khánh Hưng dẫn Anson Yeo Boon Xiang từ Malaysia và át chủ bài Thái Lan Ratchanon Chantananuwat - cùng xuất phát lượt cuối, từ hố 1 hai gậy. Tuy nhiên, bogey hố 3 sau cú gạt giữ par thiếu lực khiến lợi thế của Khánh Hưng giảm phân nửa. Từ đó đến cuối vòng, Khánh Hưng không có điểm dương và ghi bốn birdie, đồng thời cách biệt từ một gậy nâng thành bốn gậy chung cuộc trước T2 (-9) tay ba gồm đồng đội Nguyễn Anh Minh, Malcolm và Anson.

Golfer 15 tuổi Lê Khánh Hưng giành HCV lịch sử cho Việt Nam tại SEA Games 32

“Sáng nay tôi khá lo lắng, lúc đặt quả bóng đầu tiên trên green tay còn run và một đoạn sau đó nữa. Mục tiêu của tôi tại mọi giải đấu là đánh thật tốt và nếu có cơ hội vô địch thì sẽ làm hết sức mình. Tôi rất vui và tự hào khi đã mang về tấm huy chương vàng danh giá này”, Khánh Hưng nói sau vòng đấu.

Có mặt tại Garden City đồng hành và cổ vũ đội tuyển, ông Lê Văn Lân, bố Khánh Hưng cho biết. “Thực sự rất vui khi con cùng các đồng đội đã tạo nên những thành tích cho golf Việt Nam ở SEA Games năm nay. Tôi nghĩ các cổ động viên tại quê nhà cũng vậy”.

Khánh Hưng giúp đoàn thể thao Việt Nam có HC vàng thứ 44, đồng thời trở thành vận động viên nhỏ tuổi nhất đoàn giành HC vàng ở Đại hội kỳ này.

Golfer 15 tuổi Lê Khánh Hưng giành HCV lịch sử cho Việt Nam tại SEA Games 32

Cùng với Khánh Hưng, đàn anh hơn một tuổi Anh Minh khoảng hai giờ sau giành HC đồng khi thua Malcolm ở lượt play-off thứ năm. Cuộc phân định màu HC bạc và đồng cá nhân nam diễn ra quanh hố 18 par 4 còn có thêm Anson, song tuyển thủ này bị loại ngay sau lượt đầu tiên.

Đây mới là lần thứ hai Khánh Hưng và Anh Minh tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Kỳ trước trên sân nhà, Anh Minh về thứ sáu, còn Khánh Hưng cán đích T10, vượt chỉ tiêu “có đại diện vào top 10 cá nhân” của ban huấn luyện. Năm nay, với đội hình trẻ nhất - trung bình 16,4 tuổi kể từ khi cử lực lượng tham dự SEA Games 23 hồi 2005, cả hai được xem là nguồn lực chính cho mục tiêu có huy chương và một lần nữa hoàn thành nhiệm vụ.

Golfer 15 tuổi Lê Khánh Hưng giành HCV lịch sử cho Việt Nam tại SEA Games 32

Với thắng lợi mới đây, ngoài mức thưởng theo quy định chung như các môn thể thao khác - 45 triệu đồng cho HC vàng, HC bạc 25 triệu đồng và HC đồng 20 triệu đồng, Khánh Hưng và Anh Minh sẽ được nhận 200 triệu đồng từ một đơn vị thành viên tập đoàn đa dịch vụ ngành golf. Nhà tài trợ này cũng cam kết thưởng 100 triệu đồng cho đoàn khi gặt hái HC đồng đội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả