menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Tú

Goldman Sachs: Việc Bitcoin được chấp nhận sử dụng nhiều cũng không khiến người nắm giữ giàu hơn

Ngân hàng Golman Sachs nhận định việc chấp nhận sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo khác có thể không khiến cho giá của các loại tiền này tăng lên.

Theo lưu ý của ngân hàng này, việc “thế giới dòng chính” chấp thuận sử dụng các tài sản mã hóa có thể khiến chúng có tương quan hơn với các tài sản dòng chính khác.

Goldman Sachs nhận định: “Dù việc chấp thuận các loại tiền ảo có thể giúp chúng gia tăng giá trị, nhưng cũng gia tăng mức độ tương quan với các tài sản tài chính khác, giảm lợi ích từ sự đa dạng hóa của việc nắm giữ các lớp tài sản khác nhau”.

Goldman Sachs cũng nhận định việc chấp thuận sử dụng tiền ảo có thể là một “thanh gươm hai lưỡi”. Do đó, nếu Bitcoin hoặc tiền mã hóa có tương quan nhiều hơn với các tài sản tài chính khác, biên lợi nhuận của chúng sẽ giảm xuống, Goldman Sachs nhận định.

Bình luận của Goldman Sachs được đưa ra trong bối cảnh thị trường tiền ảo “chịu chung số phận” với cổ phiếu công nghệ trên thị trường tài chính.

Từ đầu năm nay, giá Bitcoin diễn biến không hề tích cực. Giá của đồng tiền này bắt đầu giảm giá sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố sẽ dừng các biện pháp kích thích nền kinh tế, đồng thời tăng lãi suất vào đầu năm nay để chống lại lạm phát.

Giá Bitcoin giảm mạnh sau khi Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của nước này cắt dịch vụ Internet, khiến những người khai thác tiền mã hóa ở Kazakhstan không thể "đào" tiền thuật toán.

Bên cạnh đó, thông tin ngân hàng trung ương Nga đề xuất cấm sử dụng và đào ảo trên lãnh thổ nước này, với lý do lo ngại các mối đe dọa đối với ổn định tài chính cũng góp phần đẩy giá Bitcoin giảm sâu.

Top of Form

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại