menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thúy Pro

Goldman Sachs nhận định: Ether nhiều tiềm năng hơn Bitcoin

Ngân hàng đầu tư toàn cầu Goldman Sachs cho biết Ether (ETH) là tiền điện tử có tiềm năng sử dụng thực tế cao nhất, và tương lai ETH có tiềm năng vượt qua Bitcoin.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs đã lập luận rằng giá trị và tính hữu dụng của Ether có thể khiến đồng tiền điện tử này có giá trị ngày càng cao và tiềm năng trở thành đồng coin hàng đầu thế giới. Cụ thể, họ viết: “[Ether] hiện có vẻ như tiền điện tử có tiềm năng sử dụng thực tế cao nhất là Ethereum, nền tảng mà nó là tiền kỹ thuật số bản địa, là nền tảng phát triển phổ biến nhất cho các ứng dụng hợp đồng thông minh.”

Tuy nhiên, Goldman Sachs thích vàng hơn và họ cho rằng cả BTC và ETH sẽ không thể sớm vượt qua vàng. Các nhà phân tích giải thích rằng tiền điện tử không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với vàng như một tài sản trú ẩn an toàn do tính biến động cao của chúng.

Goldman mô tả: “Vàng đang cạnh tranh với tiền điện tử tương tự như cách vàng đã và đang cạnh tranh với các tài sản có khả năng rủi ro khác như cổ phiếu và hàng hóa chu kỳ. Đối với chúng tôi, vàng là một biện pháp phòng thủ lạm phát và tiền điện tử là một biện pháp phòng ngừa rủi ro lạm phát.”

Thêm vào đó, các nhà phân tích của ngân hàng đầu tư này cũng chỉ ra rằng sự cạnh tranh giữa các đồng coin đang là rào cản trong quá trình tiền điện tử trở thành 1 loại tài sản an toàn, ít rủi ro hơn.

Goldman Sachs không phải là bên duy nhất nhận định Ether có tiềm năng cao hơn Bitcoin. Jim Cramer, người dẫn chương trình CNBC Mad Money Show cho biết anh ấy đã chuyển toàn bộ số tiền của mình ra khỏi Bitcoin và đầu tư vào Ether vì tin rằng Ether sẽ sớm dẫn đầu thị trường tiền điện tử. Đồng thời vào tháng 4 năm 2021, ngân hàng đầu tư JPMorgan - một trong những đối thủ cạnh tranh nặng ký của Goldman cũng giải thích lý do tại sao Ether lại hoạt động tốt hơn Bitcoin.

Bạn có đồng ý với Goldman Sachs về Bitcoin, Ether và vàng không? Comment ý kiến của bạn dưới đây nhé!

(Theo Goldman Industries Inc.)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thanh Thúy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,394.70

+929.70 (+1.46%)

Biểu đồ mã BTC

3,142.20

+6.05 (+0.19%)

Biểu đồ mã ETH
5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại