menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Goldman Sachs kỳ vọng chứng khoán Trung Quốc sẽ tăng trưởng trong năm 2024

Chứng khoán Trung Quốc có thể tăng từ 6 - 8% trong vòng 12 tháng tới nhờ vào các biện pháp hỗ trợ từ chính phủ nước này. Đó là nhận định vừa được Morgan Stanley đưa ra.

Goldman Sachs đã chọn các lĩnh vực trong thị trường tiêu dùng đại chúng của Trung Quốc và công nghệ, truyền thông và viễn thông là những lĩnh vực có khả năng chiến thắng trong quá trình tái cân bằng đang diễn ra tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong năm tới khi môi trường chính sách trở nên phù hợp hơn.

“Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng”, Kinger Lau, Giám đốc chiến lược cổ phiếu Trung Quốc của Goldman Sachs, nói với “Squawk Box Asia” của CNBC hôm 21/11.

Ông nói: “Chúng tôi nghĩ rằng chính sách này đã được thực hiện trên nhiều nhóm chính sách quan trọng, khi nói đến nới lỏng tiền tệ, kích thích chính sách tài khóa, nới lỏng thị trường bất động sản và khá quan trọng là việc bãi bỏ quy định, trong việc thắt chặt ngành công nghiệp trong vài năm qua”.

Chính sách đặt cược nói chung là đặt cược vào việc nới lỏng chính sách nếu nền kinh tế suy yếu.

Trong trường hợp này, chính phủ trung ương Trung Quốc đã ra tín hiệu rằng họ sẽ chuyển sang chính sách hỗ trợ nhiều hơn - ngay cả khi họ hạn chế hỗ trợ tích cực - sau khi nhiều dữ liệu kinh tế hồi đầu năm nay cho thấy đà tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc đang suy yếu.

Các nhà đầu tư đang trông chờ vào Hội nghị Trung ương 3 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 - một cuộc họp có thể diễn ra trước cuối năm nay - để có thêm tín hiệu chính sách.

Trung Quốc tái cân bằng

Chỉ còn chưa đầy 6 tuần nữa là hết năm, chỉ số MSCI Trung Quốc và CSI 300 đều có nguy cơ thua lỗ năm thứ 3 liên tiếp. Goldman Sachs lưu ý rằng cả nhiệm vụ của quỹ tương hỗ và quỹ phòng hộ trên toàn cầu đang hoạt động với mức phân bổ cổ phiếu Trung Quốc ở mức thấp trong nhiều năm.

Goldman Sachs lập luận rằng cổ phiếu Trung Quốc có thể đạt mức tăng chỉ số đầu tiên sau 4 năm vào năm 2024, kỳ vọng MSCI China và CSI 300 sẽ tăng lần lượt 12% và 15%, được củng cố bởi mức tăng trưởng thu nhập ước tính khoảng 10% và “vừa phải”. lợi nhuận định giá.

″Ước tính thu nhập đồng thuận có vẻ lạc quan cho năm 2024 và 2025 nhưng chính sách giảm giá và/hoặc triển vọng địa chính trị được cho là được đưa vào các mức định giá bị hạn chế, chỉ ra sự phân bổ lợi nhuận lệch phải nếu những lo ngại này giảm bớt,” các chiến lược gia của Goldman Sachs do Lau đứng đầu viết trong báo cáo triển vọng năm 2024 của họ được công bố vào tuần trước.

Tuy nhiên, các chiến lược gia cho biết, có những cơ hội trong việc tái cân bằng của Trung Quốc hướng tới các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo và cơ sở hạ tầng “mới” mang lại những cải tiến lớn hơn về kinh tế, xã hội và môi trường.

Họ cũng lạc quan về các lĩnh vực quan trọng đối với mục tiêu phát triển quốc gia của Trung Quốc, như pin, phương tiện sử dụng năng lượng mới và năng lượng tái tạo.

Những thay đổi chính

Trong báo cáo triển vọng mới nhất của mình, các chiến lược gia của Goldman Sachs đã nâng cấp ngành thực phẩm và đồ uống từ lĩnh vực phần cứng công nghệ và thực phẩm lên thừa cân từ tỷ trọng thị trường và lĩnh vực phần cứng công nghệ lên thừa cân.

Họ tin rằng phần cứng công nghệ, vốn đã chứng kiến ​​thu nhập giảm gần 40% trong 2 năm qua, có thể đảo ngược xu hướng giảm giá vào năm 2024 đối với việc bổ sung hàng lại toàn cầu và chu kỳ sản phẩm cụ thể.

Họ cũng hạ mức xếp hạng các lĩnh vực dịch vụ tiêu dùng và bảo hiểm của Trung Quốc từ mức tăng tỷ trọng xuống mức tỷ trọng thị trường, đồng thời hạ mức xếp hạng các ngân hàng Trung Quốc từ mức tỷ trọng thị trường xuống mức thấp do phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tài sản ở Trung Quốc.

Họ cho biết: “Các nhóm tập trung vào tài sản, đặc biệt là các ngân hàng, có thể thấy rủi ro điều chỉnh giảm hơn nữa đối với thu nhập đồng thuận do áp lực tiếp tục (biên lãi ròng) và (các khoản nợ xấu)".

Bất động sản là nguyên nhân chính dẫn đến sự suy thoái của nền kinh tế Trung Quốc sau khi Bắc Kinh bắt đầu siết chặt mức nợ của các nhà phát triển đại lục vào năm 2020.

Nhiều năm tăng trưởng vượt bậc đã dẫn đến việc xây dựng các thị trấn ma, nơi cung vượt cầu khi các nhà phát triển tìm cách tận dụng mong muốn sở hữu nhà và đầu tư bất động sản.

Lau, chiến lược gia cổ phiếu Trung Quốc của Goldman Sachs, nói với CNBC hôm 21/11: “Chúng tôi nghĩ rằng quá trình giảm đòn bẩy nhà ở của Trung Quốc sẽ mất vài năm để thể hiện và diễn ra. Vì vậy, trong vài năm tới, chúng tôi cho rằng thị trường nhà ở sẽ tiếp tục là lực cản đối với tăng trưởng kinh tế, đó là lý do tại sao chúng tôi cần tất cả những hỗ trợ chính sách này để ổn định tăng trưởng.”

Goldman Sachs cũng lạc quan hơn đối với thị trường chứng khoán Trung Quốc trong nước, vẫn giữ mức xếp hạng thừa cân đối với thị trường trong nước, nhưng hạ thấp thị trường cổ phiếu H xuống tỷ trọng thị trường từ mức thừa cân.

“Chúng tôi tin rằng trường hợp đầu tư chiến lược vẫn có vẻ hấp dẫn hơn đối với [cổ phiếu A] của Trung Quốc do độ nhạy cảm thấp hơn với các yếu tố địa chính trị và thanh khoản, [phí bảo hiểm rủi ro vốn cổ phần] cao hơn và sự liên kết ngành tốt hơn với các xu hướng chính sách và mục tiêu tăng trưởng của Trung Quốc, Các chiến lược gia của Goldman Sachs cho biết trong báo cáo triển vọng của họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả