menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Goldman Sachs: Fed nên cắt giảm lãi suất ngay trong tháng 7 vì 3 lý do

Theo Goldman Sachs, Cục Dự trữ Liên bang (Fed) nên cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách sắp tới vào ngày 31/7.

Goldman Sachs: Fed nên cắt giảm lãi suất ngay trong tháng 7 vì 3 lý do

Nhà kinh tế học hàng đầu Jan Hatzius của Goldman cho biết rằng lạm phát đã giảm đủ để trở lại mục tiêu dài hạn 2% của Fed, điều kiện đảm bảo cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 7.

Ông Hatzius cho biết Fed đang ngụ ý lãi suất quỹ liên bang ở mức 4%, thấp hơn nhiều so với lãi suất thực tế là 5,25% - 5,50%. Kết hợp dữ liệu CPI tháng 6 khả quan và phát biểu trước quốc hội của Chủ tịch Fed Jerome Powell, các nhà kinh tế học Goldman Sachs dự đoán các đợt cắt giảm sẽ sớm bắt đầu.

Thị trường cũng dự đoán việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra. FedWatch Tool của CME đang dự đoán 92% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp FOMC ngày 18/9. Thậm chí có 8% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất đến 50 điểm cơ bản.

Nhưng ông Hatzius nhấn mạnh: "Chúng tôi thấy có lý do chính đáng để cắt giảm ngay từ cuộc họp ngày 30-31 tháng 7".

Nhà kinh tế học Hatzius đưa ra ba lý do tại sao Fed không nên chờ đợi thêm.

Trước hết, ông nói rằng dữ liệu hiện đã rõ ràng. "Nếu lý do cắt giảm rõ ràng, tại sao phải đợi thêm 7 tuần nữa mới thực hiện?", ông nói

Thứ hai, ông lưu ý rằng việc cắt giảm trong tháng này sẽ giảm rủi ro phải cắt giảm trong bối cảnh lạm phát bất ngờ tăng trở lại. Ông cho biết: "Lạm phát hàng tháng không ổn định và luôn có nguy cơ tăng tạm thời. Điều này có thể khiến Fed không thoải mái trong việc cắt giảm vào tháng 9. Hành động từ tháng 7 sẽ tránh được rủi ro đó".

Cuối cùng, vấn đề chính trị vẫn còn cần xem xét. Fed có thể muốn tránh cắt giảm lãi suất quá sát ngày bầu cử tổng thống vào tháng 11. Vị chuyên gia kinh tế chỉ ra rằng Uỷ ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) có lý do để tránh thực hiện cắt giảm trong hai tháng cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống. Điều này không có nghĩa là Ủy ban không thể cắt giảm vào tháng 9, nhưng có nghĩa là tháng 7 sẽ được cân nhắc hơn.

Trong khi việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 7 dường như là lựa chọn hiển nhiên đối với nhà kinh tế học Hatzius, thì đây lại là điều bất ngờ lớn đối với thị trường. Theo FedWatch Tool của CME, các nhà đầu tư dự đoán chỉ có 7% khả năng lãi suất sẽ được cắt giảm tại cuộc họp FOMC trong tháng 7 này

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả